(VNN) - Những ngày qua, đoạn đường thuộc xã Kim Sơn, thị xã Sơn Tây, cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 40km được "phủ vàng" bởi sắc hoa chuông vàng, thu hút người dân và du khách tìm tới chiêm ngưỡng.

Vài ngày qua, con đường nở hoa vàng rực rỡ tại khu vực Cầu Dù, xã Kim Sơn, thị xã Sơn Tây, cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 40km gây chú ý trên mạng xã hội, thu hút nhiều người dân và du khách tìm tới chiêm ngưỡng, chụp ảnh. 

Được biết, loài hoa đang khoe sắc hai bên đường là hoa chuông vàng. Du khách có thể bắt gặp đoạn đường này khi di chuyển từ Thành cổ Sơn Tây đi hồ Đồng Mô.

Theo anh Phùng Minh Long, người chụp và đăng tải hình ảnh về đoạn đường này: "Hoa đang nở đồng loạt, rực rỡ trên quãng đường khoảng 500m, tạo bối cảnh thanh bình, sinh động. Tôi chụp lại những bức ảnh để chia sẻ với mọi người về vẻ đẹp và sự thay đổi của Sơn Tây, nhất là những người đang xa quê hương".

Chị Tạ Thị Hồng Hậu (Sơn Tây, Hà Nội) vừa có buổi ghé thăm con đường hoa chuông vàng và chụp ảnh kỉ niệm. "Mình xa quê hương Sơn Tây vài năm để sang Nhật Bản sống và làm việc. Từng ngắm những con đường hoa anh đào, lá phong, ngân hạnh... nổi tiếng nhưng mình vẫn thấy rất bất ngờ về con đường hoa chuông vàng này. Khung cảnh ở đây yên bình, mộc mạc, khí hậu trong lành, là điểm đến đáng trải nghiệm tại ngoại thành Hà Nội", chị Hậu chia sẻ.

Hoa chuông vàng còn được gọi với nhiều tên khác nhau như hoa chùm ớt, có nguồn gốc từ các vùng phía Nam của nước Mỹ. Mỗi khi ra hoa, cây thường rụng hết lá để phơi bày những chùm hoa rực rỡ. Theo anh Minh Long, con đường hoa này được trồng năm 2020 và từ năm 2022 đến nay bắt đầu nở rộ. Những cây hoa được hội phụ nữ thôn, xã, lực lượng bộ đội tại khu vực chăm sóc.

Đoạn đường này là cung đường đạp xe, chạy bộ lý tưởng với người dân trong khu vực. Ngày cuối tuần, con đường đang thu hút nhiều du khách ghé thăm, chụp ảnh.

Những năm gần đây, xã Kim Sơn (Sơn Tây) có nhiều điểm đến hút khách du lịch như thôn Lòng Hồ. Thôn Lòng Hồ có vị trí giáp hồ Đồng Mô, không gian rộng, môi trường trong lành, bắt đầu triển khai những dịch vụ tham quan, nghỉ dưỡng ấn tượng.

Điểm du lịch thôn Lòng Hồ, xã Kim Sơn, thị xã Sơn Tây chính thức được công nhận theo Quyết định số 2823/QĐ-UBND ngày 22/5/2023 của UBND TP Hà Nội. Thời điểm này, du khách có thể kết hợp thăm con đường hoa chuông vàng rực rỡ và vui chơi ở thôn Lòng Hồ hay hồ Đồng Mô, tham quan Thành cổ Sơn Tây.

Theo Linh Trang, Phùng Minh Long (Vietnamnet)

Du lịch, GO!