(AGO) - Với hơn 160 bè cá được phủ lên chiếc áo sắc màu, Dự án “Làng bè sắc màu ngã ba sông Châu Đốc” do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang thực hiện, đã tạo điểm nhấn mới cho sản phẩm du lịch đặc trưng của vùng ĐBSCL.

Nép mình bên dòng sông hiền hòa, thơ mộng, làng bè Châu Đốc từ lâu đã trở thành nét đặc trưng của miền biên giới An Giang. Nó là biểu tượng minh chứng một thời kỳ “vàng son” của ngành chăn nuôi cá tra, cá ba sa ở ngã ba sông Châu Đốc.

Hiện nay, thời “vàng son” đã lùi xa, nhưng giá trị văn hóa của làng bè vẫn còn hiện hữu. Do đó, dự án khoác áo mới cho làng bè nhằm “đánh thức” giá trị văn hóa đặc trưng, cùng vẻ đẹp hữu tình của ngã ba sông thơ mộng.

Với 161 bè cá được sơn các màu: Đỏ, vàng, cam, lục, lam, tím đã tạo nên chiếc “cầu vòng” đa sắc, mang dấu ấn độc đáo về góc nhìn cho du khách trên đoạn sông dài chừng 1km, thuộc địa bàn thị trấn Đa Phước (huyện An Phú). Đây sẽ là địa điểm lý tưởng để du khách thưởng lãm phong cảnh và có những bức ảnh độc đáo về sông nước An Giang.


Đến gần, những mảng màu đặc sắc của làng bè đã tạo nên sự tươi mới cho phong cảnh vốn bình yên, lặng lẽ ở nơi đây. Khi dự án triển khai, cuộc sống của những hộ dân ở làng bè cũng bắt đầu đổi khác. Bên cạnh công việc hàng ngày, họ sẽ trở thành người làm du lịch, phục vụ du khách đến tham quan, trải nghiệm cái “chất miền Tây” của sông nước An Giang.

Dự kiến, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang sẽ hướng dẫn người dân làng bè phát triển các hình thức kinh tế, cũng như trang trí đèn màu lung linh về đêm, tạo dấu ấn mới cho điểm du lịch này. Đồng thời, kết hợp với nét du lịch văn hóa Chăm tại Đa Phước, để mang đến trải nghiệm phong phú cho du khách.

Hiện nay, làng bè sắc màu ngã ba sông Châu Đốc đã được giới thiệu tại các sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch, nhằm kết nối với các đối tác ngoài tỉnh để thiết kế các tour, tuyến đưa du khách đến trải nghiệm, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 sắp đến.

Theo Thanh Tiến (Báo An Giang)

Du lịch, GO!