(QBT) - Quảng Bình từ lâu đã không còn xa lạ với khách du lịch trong và ngoài nước bởi nhiều thắng cảnh đẹp và thu hút mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất này. Trong dịp hè, nếu bạn muốn tìm một nơi để tránh nóng và chiêm ngưỡng cảnh sắc đất trời thì Thác Tam Cấp là điểm đến tuyệt vời dành cho bạn.

Thác Tam Cấp cách trung tâm thành phố Đồng Hới khoảng 60 cây số, tọa lạc tại xã Quảng Kim, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình. Với khung cảnh tự nhiên chưa được khai thác nhiều, dòng thác tuyệt đẹp này vẫn giữ được vẻ hoang sơ vốn có, bao phủ bởi những tán rừng hùng vĩ. 

Từ trên cao, dòng nước xanh mát ngày đêm đổ xuống chân núi, hòa quyện với âm thanh của núi rừng, chắc chắn sẽ mang đến cho du khách tâm trạng thư thái, tự tại. Tuy nhiên, bởi vì địa điểm này còn giữ được vẻ hoang sơ của nó, nên trước khi tới đây, bạn cần chuẩn bị cho mình một sức khỏe tốt để có thể đi bộ một quãng đường dài. Nhưng bạn sẽ thấy thời gian và công sức bỏ ra để đi là xứng đáng khi được chiêm ngưỡng cảnh đẹp Thác Tam Cấp.

Khác với bể bơi nhân tạo đông đúc tại những địa điểm du lịch, đến Thác Tam Cấp vào những ngày hè oi ả, bạn có thể hòa mình vào dòng nước trong vắt, mát lạnh. Xung quanh thác có các tảng đá to, du khách tha hồ cắm trại và chế biến, thưởng thức những món ăn dân dã ngay tại đây. 

Không chỉ đơn thuần là địa điểm “giải nhiệt” cho người dân và du khách, Thác Tam Cấp còn cung cấp nước sạch cho 1,200 hộ gia đình trong xã, số người dân được tiếp cận nước sạch lên đến 4,000 người.

Hình ảnh một thác nước mang vẻ đẹp thuần khiết từ thiên nhiên, đem lại nguồn nước sạch cho mọi người sẽ là điểm đến lý tưởng để bạn có những trải nghiệm tuyệt vời và đáng nhớ.

Du lịch Thác Tam Cấp vào mùa khô là thời điểm đẹp nhất. Khi ấy, bạn sẽ được tận hưởng không gian rộng lớn nơi đây với dòng nước mát lạnh, trong xanh, cùng tiếng thác chảy và tiếng chim hót líu lo, chắc chắn sẽ “đốn tim” cả những du khách khó tính nhất.

Vào mùa khô, du khách có thể hòa mình vào dòng nước mát lạnh tại suối Tam Cấp, ngắm nhìn dòng thác đổ xuống từ từ, bao phủ là tán rừng hùng vĩ. Ngoài ra, chế biến đồ ăn và thưởng thức chúng ngay tại chỗ chính là trải nghiệm mà không phải nơi nào cũng có thể mang đến cho bạn. Khung cảnh đẹp đến nức lòng hứa hẹn sẽ không khiến du khách thất vọng.

Để di chuyển tới Thác Tam Cấp, các bạn tới thành phố Đồng Hới đi thêm 60km đường Quốc lộ 1A về hướng Bắc để tới Thác Tam Cấp. Khi vừa đi qua Cầu Roòn, xã Cảnh Dương tầm 300m, các bạn rẽ trái ngay cạnh ngân hàng Agribank, sau đó đi thẳng tới tầm 6km qua một chiếc cầu to bắc qua sông, bạn sẽ thấy con đường sỏi đá bên tay phải. Các bạn tiếp tục chạy vào đó rồi hỏi người dân. 

Lưu ý là đường rất xấu và khó đi, vậy nên chỉ có thể đi bằng xe máy, tốt hơn hết là xe có săm lốp tốt, tay côn vì có rất nhiều khe và ổ gà phải băng qua. Các bạn cũng nên cẩn thận vì đá rất trơn gây nguy hiểm, khi ra về vui lòng chỉ để lại dấu chân.

Theo QBTRAVEL

Du lịch, GO!