(TH) - Hoàng Ngưu Sơn tọa lạc tại xã Phước Đồng, là một trong những dãy núi có tầm nhìn bao quát thành phố Nha Trang xinh đẹp. Núi này chỉ cách thành phố Nha Trang 7km với độ cao 972m, Hoàng Ngưu Sơn được xem là nóc nhà Nha Trang. Sở dĩ có tên gọi Hoàng Ngưu Sơn vì nhìn từ xa ngọn núi giống như hình một con trâu vươn về phía biển.

Núi Hoàng Ngưu Sơn - được đánh giá là một địa điểm leo núi thích hợp cho những người có niềm đam mê với môn thể thao mạo hiểm, đồng thời cũng là một điểm cắm trại hấp dẫn của phượt thủ.

Để đến địa điểm để bắt đầu leo Hoàng Ngưu Sơn, bạn phải di chuyển khoảng 8km về hướng Đông Nam Nha Trang (hướng về xã Phước Đồng – Nha Trang). Nếu bạn đi theo Google Maps thì tìm Khu du lịch Trăm Trứng và đến đó, tìm các nhà dân xung quanh để hỏi đường đi và xin gửi xe sẽ dễ và tiện hơn.

Leo ngọn núi này, nếu có thể thì bạn nên chuẩn bị hành trang để ngủ qua đêm tại đây thì mới tận hưởng được hết công sức bỏ ra để chinh phục ngọn núi này. 

Chặng đường leo núi Hoàng Ngưu Sơn khá dốc, nhiều khúc khó di chuyển do các tảng đá lớn, đường đất trơn trượt, các khe suối hẹp, xung quanh nhiều bãi cỏ tranh... Vì vậy trước khi leo núi, người tham gia cần phải có sức khỏe, chuẩn bị tốt thể lực và tinh thần.

Từ chân núi lên đến đỉnh khoảng 5km đường rừng, tùy tốc độ, thể lực đoàn đi mà thời gian leo núi từ 3 - 4 tiếng... Càng lên cao không khí càng loãng, cảnh vật cũng dần thay đổi.


Lưng chừng núi có bãi cỏ tranh, khách leo núi có thể dựng lều tạm nghỉ tại đây đốt lửa trại (nhớ thật cẩn thận kẻo cháy rừng đấy) và đặc biệt là khoảnh khắc đợi phố biển Nha Trang lung linh khi lên đèn. 


Đứng trên đỉnh Hoàng Ngưu Sơn có thể nhìn bao quát thành phố Nha Trang xinh đẹp. Đây được đánh giá là một địa điểm leo núi thích hợp cho những người có niềm đam mê với môn thể thao mạo hiểm, đồng thời cũng là một điểm cắm trại hấp dẫn của nhiều bạn trẻ chứ không kể phượt thủ.

Theo một số dân phượt, những du khách muốn khám phá Hoàng Ngưu Sơn mà chưa thông thuộc địa hình thì nên đi cùng người bản địa, họ thông thạo các tuyến đường trong rừng. Tránh không nên đi vào mùa mưa bão vì dễ trơn trượt nguy hiểm, các suối nước chảy xiết. Đồ ăn, thức uống các vật dụng cá nhân như lều, thuốc xịt muỗi, đèn pin, gậy chống... phải được chuẩn bị kỹ trước chuyến đi và nhớ tuyệt đối không bỏ gì lại ngoài những dấu chân bạn nhé.

Du lịch, GO! tổng hợp từ Vudumuc, Tuổi Trẻ, Vietnamplus...