(BBĐ) - Cách TP Quy Nhơn khoảng 50 km về phía Bắc, tọa lạc dưới chân núi Vĩnh Lợi (xã Mỹ Thành, huyện Phù Mỹ, Bình Định), Vũng Bồi là điểm đến du lịch lý tưởng với những du khách thích trải nghiệm, khám phá biển.

Anh Đỗ Thanh Toàn, một thợ lặn kỳ cựu và là người có kinh nghiệm hướng dẫn an toàn cho khách, cho biết: Từ cảng Đề Gi, du khách di chuyển bằng ca nô ra Vũng Bồi mất khoảng 15 phút. Di chuyển ra Vũng Bồi bằng ca nô là cách tốt nhất bởi khách sẽ được hòa mình với thiên nhiên, được chiêm ngưỡng những ngọn núi, với những tảng đá đủ kích cỡ, hình thù như đang dang rộng vòng tay ôm lấy bãi biển Đề Gi.

Tuy vậy, khách cũng có thể di chuyển bằng xe gắn máy đến từ ngã ba xã Mỹ Thành, sau đó rẽ về hướng đến thôn Vĩnh Lợi, đi khoảng 8 km nữa là tới Vũng Bồi.

Đây là vùng biển còn nguyên sơ, với biển xanh, cát trắng, nắng vàng, cùng những ghềnh đá vây quanh tuyệt đẹp. Đến Vũng Bồi ngoài việc được tắm biển trong veo, mát lạnh; du khách còn trải nghiệm lặn ngắm san hô, săn cá và thưởng thức những món hải sản hấp dẫn.

Cạnh Vũng Bồi còn có đồi cát mịn trải dài, với những đường vân như sóng cát, vô cùng thích thú để trượt cát, chụp ảnh, nhìn không gian thiên nhiên của đất trời bao la, thoáng đãng… Thời điểm khám phá Vũng Bồi đẹp nhất là từ tháng 3 âm lịch đến tháng 9 âm lịch. 

Theo An Nhiên (Báo Bình Định)

Du lịch, GO!