(BKG) - Hòn Hai Bờ Đập thuộc quần đảo Nam Du, huyện Kiên Hải (Kiên Giang) sở hữu cảnh đẹp với những hòn đảo lớn, nhỏ cùng con đường sỏi đá tựa bờ đập đang cắt ngang biển trời… Đến với hòn Hai Bờ Đập, du khách được chiêm ngưỡng cảnh đẹp hoang sơ, lặn biển ngắm san hô, cắm trại trên bãi biển cùng nhiều hoạt động vui chơi thú vị.

Để đến hòn Hai Bờ Đập khách đi tàu cao tốc đến đảo Nam Du. Đến đây, du khách được thỏa thích thư giãn cùng làn nước trong veo, mát lạnh. Nước biển trong xanh màu ngọc bích cùng với sóng biển êm đềm lý tưởng cho du khách đắm mình cùng làn nước mát lạnh để xả hơi sau những ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi.

Khu vực hòn Hai Bờ Đập có bãi biển nhỏ với hàng dừa xanh ngát bao quanh tạo thành cảnh đẹp nên thơ cùng không khí mát mẻ, trong lành. Sau khi tắm biển, du khách nằm thư giãn trên ghế để tắm nắng, chiêm ngưỡng cảnh biển. 

Nhiều du khách đến hòn Hai Bờ Đập cho rằng trải nghiệm thú vị nhất là được lặn biển và chiêm ngưỡng những rạn san hô rực rỡ sắc màu. Hệ sinh thái ở khu vực hòn Hai Bờ Đập đa dạng. Tầng nước biển không sâu và có nhiều đá dưới đáy, vì vậy nơi đây tập trung nhiều loại san hô, ẩn hiện trong làn nước trong veo. Du khách có thể ngắm những rạn san hô và vui đùa cùng từng đàn cá bơi tung tăng. 

Ở hòn Hai Bờ Đập du khách còn có thể cắm trại nghỉ qua đêm. Nếu đi nhóm đông người, sau khi cắm trại du khách có thể tổ chức bữa tiệc nướng BBQ ấm cúng và đốt lửa trại, cùng bạn bè và người thân tham gia những trò chơi teambuilding hấp dẫn bên bãi biển, hay đơn giản là một buổi tối trên bờ biển với lửa trại, những câu hát nghêu ngao cùng đàn guitar sẽ giúp du khách làm quen nhiều bạn mới.

“Nhóm tôi vừa có chuyến trải nghiệm hòn Hai Bờ Đập tuyệt vời. Tôi thích nhất về đêm không khí ở đây tĩnh lặng, tôi có thể lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào, cảm nhận những điều kỳ diệu của cuộc sống”, chị Trần Anh Thư, ngụ TP. Rạch Giá (Kiên Giang) chia sẻ. 

Thêm trải nghiệm thú vị khi đến hòn Hai Bờ Đập du khách không nên bỏ qua đó là bắt nhum, bắt cá và cùng lắng nghe những câu chuyện thú vị từ ngư dân nơi đây, người dân sinh sống ở hòn Hai Bờ Đập thân thiện và mến khách…

Đến với hòn Hai Bờ Đập, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp và vui chơi, giải trí mà còn được thưởng thức hải sản tươi ngon như cá xương xanh nướng bẹ chuối - món ăn nổi tiếng ở Nam Du. Cá xương xanh ít xương, thịt ngọt và được chế biến thành nhiều món ngon hấp dẫn, trong đó nổi tiếng nhất là cá xương xanh nướng với bẹ chuối thơm lừng, ăn kèm rau sống và nước chấm thơm ngon. 

Du khách nên thưởng thức món ngon từ cá bớp được nuôi trên biển tại địa phương. Nhum nướng mỡ hành cũng là món đặc sản nổi tiếng ở hòn Hai Bờ Đập. Nhum được nướng tái trên bếp than và rắc đậu phộng, hành lá, ăn kèm muối tiêu chanh ngon khó quên… 

Nếu bạn còn băn khoăn chưa biết đi đâu dịp hè này hãy đưa hòn Hai Bờ Đập vào danh sách lựa chọn. Ngoài hòn Hai Bờ Đập, du khách có thể khám phá thêm một số địa điểm hấp dẫn gần đó như hòn Ngang, hòn Mấu…

Theo Trung Hiếu (Báo Kiên Giang)

Du lịch, GO!

Khám phá hòn Bờ Đập