(TQO) - Từ những bức hình chụp từ trên cao mang hình dáng giống như dải đất hình chữ S, nhiều du khách tò mò và đi tìm xem đây là nơi nào.

Nhắc tới những địa điểm du lịch được yêu thích vào mùa, chắc chắn du khách sẽ không thể bỏ quên những cái tên vùng biển trong xanh, nổi tiếng. Những bãi biển nổi tiếng và thu hút đông đảo du khách ở nước ta có thể kể tới đó là Nha Trang, Quy Nhơn, Phú Quốc hay Đà Nẵng. Trong khoảng 1-2 năm trở lại đây, có một cái tên mới nữa nổi lên và được quan tâm bởi sự hoang sơ, dân dã. 

Địa điểm này mang tên Phú Yên. Theo du khách nhận xét, ở Phú Yên không có những địa điểm vui chơi, hay cũng không có những trung tâm thương mại, những địa điểm mua sắm đặc thù dành cho khách du lịch. Thay vào đó khi đến đây, du khách sẽ hoàn toàn được đắm mình trong thiên nhiên bao la. 

Đặc biệt, ở Phú Yên còn có một thứ gọi là "Việt Nam thu nhỏ". Từ những bức hình chụp hay góc nhìn từ trên cao, nơi này hiện lên như dải đất hình chữ S. Đó chính là Mũi Điện, hay còn gọi là Mũi Đại Lãnh - Phú Yên. 

Vị trí chính xác của Mũi Điện là thuộc thôn Phước Tân, xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên. Nằm cách thành phố Tuy Hoa tình Phú yên 35km về hướng Đông Nam, đường dẫn tới khu vực này cũng khá thuận lợi, vì vậy du khách có thể tùy chọn phương tiện di chuyển là xe máy hoặc ô tô tùy nhu cầu, đi dọc theo Quốc lộ 1A, mất khoảng 1 giờ đồng hồ là sẽ tới nơi. 

Năm 2008, Mũi Điện Phú Yên còn vinh dự được Bộ Văn Hóa - Thể thao và Du lịch công nhận là Di tích danh thắng cấp Quốc gia. 

Mũi Điện là một điểm đến con hoang sơ, chưa có bàn tay can thiệp làm du lịch, dịch vụ nhiều của con người. Ấn tượng của du khách khi tới Mũi Điện chính là khung cảnh ngập tràn màu xanh của cỏ cây và của biển cả, xen lẫn với đó là những mỏm đá nhiều hình thù. 

Du khách có thể lựa chọn tắm biển tại Bãi Môn, tắm nắng trên cát trắng, tham gia các hoạt động thể thao biển, cắm trại hoặc chụp ảnh check-in. Hầu hết những du khách đã tới đây đều phải nhận xét rằng, đứng vào nơi nào cũng có thể có hình đẹp mang về.

Ngoài ra, Mũi Điện còn rất nổi tiếng với hình ảnh ngọn hải đăng đứng sừng sững trên đỉnh đồi, mặt quay ra biển. Hải đăng được xây dựng vào năm 1890 bởi người Pháp. Sau nhiều năm tạm ngưng hoạt động, đến năm 1995, nó được trùng tu và đưa vào hoạt động trở lại. Với độ cao 110m so với mặt nước biển, đứng từ nơi cao nhất của ngọn hải đăng, du khách có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên miền biển vô cùng đẹp mắt. 

Travel Blogger Cường Khỉ, người đã có chuyến đi tới Mũi Điện vừa rồi cho biết, để lên tới ngọn hải đăng ở Mũi Điện, sẽ phải đi bộ 1 đoạn khoảng 1km, mất khoảng 15-30 phút là tới được chân hải đăng. Nhưng với những ai không muốn đi bộ thì có thể lựa chọn dịch vụ thuê xe ôm của người bản địa chở lên và chở xuống với mức giá 50.000 đồng/2 người/chiều. "Chúng mình chọn đi bộ để vừa ngắm được cảnh trên đường đi, vừa tiện để dừng lại chụp ảnh, dù khi lên đến nơi ai cũng mồ hôi ướt nhẹp", Cường Khỉ nói thêm. 

Lên tới hải đăng, phí tham quan cho du khách là 20.000 đồng/người. Sau khi tham quan hải đăng có thể tiếp tục đi xuống những vách đá bên dưới hay những khu vực lân cận để khám phá tiếp vẻ đẹp của thiên nhiên nơi này. 

Đặc biệt, một trải nghiệm được đánh giá không thể bỏ lỡ khi tới Mũi Điện chính là "săn" bình minh. Mũi ĐIện chính là một trong những nơi cực đông của Tổ Quốc, là nơi trên đất liền mà ta có thể đón bình minh sớm nhất trong ngày. Chính điều này đã góp phần thu hút đông đảo du khách, đặc biệt là các bạn trẻ tới mảnh đất này hơn bao giờ hết. 

Để trở thành những người đón bình minh sớm nhất ở Việt Nam, theo kinh nghiệm của những người đi trước thì du khách cần chuẩn bị và di chuyển từ khoảng 3 giờ sáng. Đặc biệt với những du khách lưu trú tại thành phố Tuy Hòa thì càng nên đúng giờ và di chuyển sớm, bởi chỉ cần lỡ qua "thời gian vàng" là có thể lỡ mất buổi bình minh. 

Đến Mũi Điện hay khu vực hải đăng là khoảng 4 giờ, mặt trời sẽ dần dần xuất hiện từ đường chân trời, tạo nên một khung cảnh vô cùng ấn tượng. "Sau khi leo núi một đoạn dài, mình nhận được phần thưởng là cảnh bình minh rực rỡ trước mắt. Mọi sự mệt nhọc sẽ được khung cảnh này xoa dịu ngay lập tức", Thùy Dương, một du khách đã có 2 lần chinh phục bình minh ở Mũi Điện chia sẻ.

Những địa điểm phù hợp để kết hợp trong chuyến đi:

- Gành Đá Đĩa

- Bãi Xép

- Tháp Nghinh Phong

Theo Thu Phương (Tổ Quốc)

Du lịch, GO!