(TNO) - Thời gian gần đây, Hòn Khô (ở xã Nhơn Hải, TP.Quy Nhơn) được nhiều người biết đến không chỉ vẻ đẹp hoang sơ mà còn là một đảo nhỏ với hình dáng kỳ lạ giữa biển.

Hòn Khô còn được biết đến với tên gọi khác là cù lao Hòn Khô, nằm cách làng chài xã Nhơn Hải (TP.Quy Nhơn, Bình Định) khoảng 1 km. Nơi đây được nhiều người yêu thích vì còn giữ được nét đẹp hoang sơ của một hòn đảo và nước biển trong xanh bao quanh.

Hòn Khô nằm cách trung tâm TP.Quy Nhơn khoảng 15 km và thuộc quần thể 32 hòn đảo gần bờ của tỉnh Bình Định.

Nhìn từ không trung, hòn đảo này có dáng hình một con thú đang chạy. Nhiều người dân ví von đây là hình dáng của một con voi có thân hình mũm mĩm với cái vòi dài.

Ở Hòn Khô, điểm hấp dẫn nhất là các rạn san hô xinh đẹp bao quanh, cùng với làn nước biển trong xanh. Đến đây, du khách chỉ cần ngồi trên thuyền đã có thể ngắm được vẻ đẹp của tạo hóa ban tặng cho TP.Quy Nhơn.

Đặc biệt, từ tháng 5 cho đến tháng 7, quanh Hòn Khô sẽ vàng óng vì rong mơ dưới đáy biển vào mùa. Dịp này, nhiều du khách trong nước và quốc tế đến Hòn Khô để lặn ngắm san hô, rong mơ. Cũng chính vì thế, đây là thời điểm Hòn Khô nhộn nhịp nhất trong năm.

Nhờ vào cảnh quan thiên nhiên cùng với nỗ lực bảo vệ môi trường biển đảo của người dân nên Hòn Khô đến nay vẫn có nét đẹp rất riêng, không dễ bắt gặp ở những nơi khác.

Những năm gần đây, nhờ có Hòn Khô, xã Nhơn Hải đang dần nổi tiếng trên bản đồ du lịch Việt Nam. Nơi đây có rất nhiều cảnh đẹp cùng tập trung về một chỗ như: Cánh đồng rong mơ, tường thành cổ dưới đáy biển, bãi san hô…

Theo Thanh Quân (Thanh Niên)

Du lịch, GO!