(SGTT) - Hòn Dứa thuộc xã An Chấn, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Nơi đây còn khá hoang sơ, được nhiều du khách lựa chọn để cắm trại, hòa mình vào thiên nhiên và ngắm núi Chóp Chài –  ngọn núi nổi tiếng ở ngoại ô thành phố Tuy Hòa.

Ở xã An Chấn, huyện Tuy An có một số đảo đẹp là Hòn Chùa, Hòn Than và Hòn Dứa, nhưng nằm xa đất liền nhất và hoang sơ hơn cả là Hòn Dứa.

Theo Đài phát thanh và truyền hình Phú Yên, Hòn Dứa có diện tích chỉ bằng nửa Hòn Chùa, xung quanh Hòn Dứa có các gành đá lô nhô trên mặt nước.

Trên đảo có nhiều dứa gai mọc thành từng cụm và những đồi cỏ có lá giống lá dứa, có lẽ vì đặc điểm này mà đảo có tên Hòn Dứa. Vào mùa khô, cỏ trên đảo sẽ ngả màu vàng úa, tuy nhiên mưa xuống cỏ sẽ xanh tốt trở lại.

Bãi đá nằm sau đồi cỏ của Hòn Dứa được nhiều du khách chọn để cắm trại, ngắm bình minh. Vì đảo không có nước ngọt và điều kiện đi lại khó khăn, nên chưa có nhiều du khách đến đây để thưởng ngoạn, vì thế mà Hòn Dứa vẫn giữ được nét hoang sơ vốn có.

Từ đảo Hòn Dứa, du khách có thể ngắm thành phố Tuy Hòa, núi Chóp Chài hay đảo Hòn Chùa và danh thắng Hòn Yến. Khi đứng trên đỉnh Hòn Dứa, du khách có thể nhìn bao quát cả đảo và cảm nhận sự mát mẻ, trong lành khi bốn bề là biển cả. Ảnh: Lê Quốc Hùng


Để đến Hòn Dứa, du khách có thể đến bờ biển Mỹ Quang Nam, xã An Chấn, nơi đây có dịch vụ ca nô hoặc tàu cá của ngư dân để đưa du khách ra đảo.

Theo Đăng Huy, Lê Quốc Hùng (Sàigòn Tiếp Thị)

Du lịch, GO!