(KTO) - Đỉnh Tò Bò nằm trong khu du lịch quốc gia Mộc Châu. Với khí hậu ôn hòa quanh năm và thiên nhiên hoang sơ hùng vĩ, nơi đây đang dần trở thành địa điểm check-in mới lạ cho giới trẻ.

Đỉnh Tò Bò mang đến một cảm giác thách thức và hứng khởi cho những người muốn khám phá. Nguồn ảnh: Quang Kiên

Là một điểm đến nổi tiếng tại Mộc Châu, đỉnh Tò Bò nằm ở độ cao khoảng 1.500 mét và được xem là một trong những địa điểm đẹp nhất để săn mây được giới trẻ yêu thích thời gian gần đây.

Vẻ đẹp hoang sơ của đỉnh Tò Bò. Nguồn ảnh: Quang Kiên

Nằm ở vị trí cao hơn so với khu vực xung quanh, đỉnh Tò Bò tạo nên một cảnh quan đặc biệt khi được sương mù bao phủ nhiều thời gian trong ngày. Ngay khi đặt chân đến đây, bạn sẽ bị mê hoặc trong không gian mây trắng mịn màng, cảm nhận sự yên bình và tận hưởng vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên vùng cao.

Hầu hết các du khách đều phải đi trên con đường này để lên đến đỉnh.

Để có thể đến đỉnh Tò Bò, bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô từ trung tâm Mộc Châu. Quãng đường từ khu vực chính đến đỉnh có khoảng cách khoảng 10-15 km và mất khoảng 30-45 phút đi xe. Trên đường đi, các bạn phải đi qua nhiều địa hình gồm các khúc cua dốc, đồi, đất và sỏi đá. Vậy nên các bạn cần phải rất cẩn thận khi di chuyển nhằm đảm bảo an toàn.

Rất nhiều du khách muốn một lần được tổ chức cắm trại ở nơi đây.

Được biết đến là một địa điểm săn mây lý tưởng, rất nhiều du khách đã đến nơi đây để cắm trại và hưởng thụ cái không khí của vùng cao nguyên Bắc Bộ.

Anh Quang Kiên, người làm du lịch ở Mộc Châu chia sẻ: "Mình đã cắm trại qua đêm tại đây nên cảm nhận đủ khí hậu trong một ngày của Tò Bò, cảm giác như có bốn mùa một ngày, buổi sáng sẽ ấm áp như mùa Xuân, buổi trưa là mùa Hè nắng gắt, buổi chiều man mát như mùa Thu và se lạnh về đêm như mùa Đông".

Một góc sáng rực trên đỉnh Tò Bò

Thời gian được đánh giá đẹp nhất của đỉnh Tò Bò là bình minh và hoàng hôn. Khi đó ánh sáng mặt trời tạo ra những tia nắng và màu sắc đa dạng khi chiếu qua mây, tạo nên những khung cảnh huyền ảo và lãng mạn.

Các bạn trẻ đã kịp check-in với cảnh bình minh trên đỉnh Tò Bò.

Vì chưa trở thành một khu du lịch chính thức nên dưới đây là một số tip nho nhỏ để giúp du khách có trải nghiệm tốt hơn tại đỉnh Tò Bò: trước khi đi hãy chuẩn bị đầy đủ đồ dùng thiết yếu (lều trại, đồ ăn, quần áo dài tay), kiểm tra thời tiết thật kỹ lưỡng và nhớ mang theo máy ảnh hoặc thiết bị quay phim để ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất của bình minh nhé. 

Theo Hà Vy (Tri Thức & Cuộc Sống)

Du lịch, GO!