(TCDL) - Bất kể ngày thường hay thứ bảy, chủ nhật, chợ đêm Đà Lạt bước vào mùa hè luôn sôi động. Buổi tối, du khách đến đây để thưởng thức những "đặc sản" đường phố của chợ đêm (chợ âm phủ).

Đoàn du khách Hàn Quốc đến tham quan chợ đêm.

Chợ đêm Đà Lạt không phải là một điểm du lịch nhưng từ lâu đã trở thành điểm đến không thể thiếu trong chuyến du lịch Đà Lạt. Chợ đêm, hay còn gọi là chợ âm phủ, được bao quanh bởi các khách sạn, gần với hồ Xuân Hương. Trong không khí se lạnh của phố núi, du khách rất thích thú khi trải nghiệm một đêm dạo quanh chợ để mua sắm, hay ngồi giữa trời để thưởng thức các món ăn đường phố - "đặc sản" của chợ đêm.

Chợ đêm Đà Lạt mùa hè luôn đông đúc, dù là ngày thường.

Đặc sản đầu tiên của chợ đêm Đà Lạt phải kể đến bánh tráng nướng, nổi tiếng bởi sự thơm ngon, hấp dẫn và dễ ăn. Nhất là với cái thời tiết quanh năm se se lạnh của thành phố sương mù, được thưởng thức món bánh tráng nướng nóng hổi thì còn gì tuyệt vời hơn.

Cái tên "chợ Âm phủ" bắt nguồn từ thời chưa có đèn đường, những người bán đồ ăn khuya tụ tập ở dọc cầu thang từ khu Hòa Bình xuống chợ Đà Lạt ra tới hồ Xuân Hương. Hè năm nay, chợ đêm hoạt động lại bình thường sau thời gian đóng cửa chống dịch, du khách đổ về rất đông, thứ hai, thứ ba,... không phải ngày nghỉ vẫn đông nghẹt người.

Ngay kế bên bánh tráng nướng cũng là món đặc sản của chợ đêm, là khoai lang nướng và bắp nướng.

Một trong những đặc sản thu hút du khách đến chợ đêm Đà Lạt chính là sữa đậu nành nóng. Món nước uống này được bán khắp nơi, chỉ một góc nhỏ là có thể mở một quán sữa đậu nành. Nhưng thời gian gần đây, nạn lấn chiếm lòng lề đường, gây mất trật tự nên địa phương đã hạn chế, người bán rất nhanh nhạy thích ứng, thay vì để xe đẩy, hoặc tủ bán hàng, mỗi người trở thành một tiệm bán sữa di động, họ cầm một tấm bảng ghi tên tiệm, sản phẩm, có khách mua thì chạy đi lấy sữa từ chỗ khác mang lại.

Áo len, áo lạnh cũng là một đặc sản của chợ đêm, bởi hàng ở đây bán rất rẻ mà lại tốt. Nhiều du khách đi Đà Lạt không mang theo áo lạnh cũ mà đến chợ đêm mua rồi mặc luôn.

Mũ, bao tay, khăn quấn bằng len, đặc biệt là các mũ hình thù con thỏ, con mèo, heo... rất được du khách trẻ em yêu thích. Trong ảnh là một người bán đội mũ len hình thú cưng để thu hút du khách nhỏ tuổi.

Vớ được bán với giá siêu rẻ: 35.000 đồng/ 3 đôi, nhìn bên ngoài cũng rất tốt, nên được nhiều du khách lựa chọn.

Khu vực cầu thang từ đường xuống chợ đêm là trung tâm của nơi đây nên luôn hết chỗ, cầu thang không phải để đi mà để ngồi. Du khách đến đây để thưởng thức cái cảm giác ngồi ngoài đường, ăn món ăn đường phố.

Theo Như Ngọc (TCDL TPHCM)

Du lịch, GO!