(Điền Gia Dũng) -  Mười ba năm với gần 16 ngàn bài về mọi địa danh, hàng trăm chuyến đi... nhưng nói thiệt, bi giờ bắt đầu chán, chán Blogger, chán Gu Gồ!

Khá nhiều vấn đề lộn xộn với Google Search Console như lúc báo “Không tìm thấy URL đã gửi (404)” mặc dù link bài đó vẫn sống sờ sờ, “Lỗi máy chủ (5xx)”, “URL đã gửi được đánh dấu là ‘noindex’ (dù mình không đánh dấu)...

Lúc đầu còn chịu khó mày mò sửa dù mình chả tạo ra lỗi gì. Sau này nó báo hàng trăm trang lỗi, chán! Bỏ thí kệ bà nó. Rồi một thời gian sau, Google không báo lỗi đó nữa - thông báo qua mail rằng lỗi đã fix thành công!

Có lúc, một bài vô cùng đàng hoàng (bài Đánh lừa thị giác - ảnh trên) bị Google cho là 'hình ảnh khiêu dâm' (pó tay, máy móc nó điên chắc?). Mình nổi doá xoá quách luôn khỏi lộn xộn, blog Du lịch, GO! có mười mấy ngàn bài, mất một cũng chả sao!

Mấy ngày nay, Google Seacrh lại báo 'Đã phát hiện thấy 1 vấn đề - Đã phát hiện hành vi lừa đảo khả nghi khi người dùng đăng nhập'. Lừa thía quái nào ở đây, mà vào đây có đăng nhập cái khỉ gió gì chứ? Mười mấy năm làm blog, có lấy xu nào đâu - Ngược lại nó lại ngốn của mình biết bao công sức, thời gian... dù mình không than vãn và chỉ muốn quy tụ các kiến thức về du lịch & phượt để chia sẻ.

Có lẽ ta xài blog trong thời gian đã quá dài, lại free nữa chăng? Thử hỏi: họ có lấy được đồng nào đâu? Ngay cả Adsense cũng không xài (xài quảng cáo, ta có tiền và họ cũng có $)... Vậy nên có lẽ phải chịu thật tế: Host chả phải chùa mãi được trong khi blog ngốn của người ta mất hơn 200MB (chưa tính ảnh cả chục GB) và số băng thông tốn cho hơn 7 triệu lượt truy cập của Du lịch, GO! hơn chục năm nay, chả phải ít.

Giờ thì chán muốn ói, ngộ ra rồi. Nếu con robot của Google cho là cái giống chó gì đó trong blog là vấn đề và họ sẽ làm cho trình duyệt người truy cập sẽ bật lên một cảnh báo (ví dụ 'web này không an toàn') thì chắc chắn là mình sẽ xoá luôn Blog, không hề luyến tiếc gì cả! Mười mấy năm rồi là quá đủ sau khi bị hoạch hoẹ đủ thứ. Mai này có phượt phẹo gì đó thì ảnh ta chụp, hành trình ta đi vẫn sẽ là của riêng mình, vậy mà khoẻ.

Thôi, ít dòng báo cho pà kon biết. Nếu mai, kia vào không không được: xin hãy hiểu và cảm thông - Điền này chưa hề lùi bước trước cái gì nhưng cách để làm một cái blog cho ra trò thì... pó tay, quá mệt mỏi!

Chúc ai nấy đều vui.

Điền Gia Dũng

Du lịch, GO!

----------------------------------

Update ngày 4/7

Google Search Console Team vừa gửi mail cho mình, báo rằng đã "Xem xét thành công cho dulichgo.blogspot.com" và gỡ bỏ cảnh báo. Thông báo nêu 'Hệ thống của Google cho biết rằng dulichgo.blogspot.com không còn chứa các liên kết đến nội dung tải xuống hoặc trang web độc hại'.

Độc hại? Dưới mắt họ, đó là link tải phần mềm portable DNS Jumper nhỏ xíu mà mình đưa lên hồi năm 2012 vì lúc ấy: người dùng mạng VNPT nhiều lúc bị chặn không vào được Blogger, xài nó có thể hoá giải việc đó:

- Không vào được Blogspot?

- Vì sao không vào Du lịch, GO! được?

Và phần mềm DNS Jumper mà khi ấy mình đưa cái link tải nó có đầy trên các báo, các trang web nổi tiếng và người ta khuyên dùng (dĩ nhiên là họ không bị cảnh báo). Những lợi ích của việc sử dụng DNS của một DNS Server trung gian thay cho DNS của ISP (nhà cung cấp dịch vụ mạng internet) thì hầu như ai cũng biết: Nó cải thiện tốc độ duyệt web, chống website nhúng mã độc, dễ dàng vào được những website khó truy cập thì ai cũng đã rõ.

Nhưng ta là cò con, máy móc nó muốn nói gì thì nói. Chừ thì thôi, họ không còn cảnh báo gì đó, báo lỗi cá đống gì đó... thì mình chả quan tâm. Chán Blogger vẫn còn nguyên không hề giảm, xin bà kon thông cảm.