(NLĐ) - Hãy thay đổi góc nhìn, thích nghi với những gì không như ý, sẽ cảm nhận được sự bình an trong tâm hồn.

Bất an, lo lắng là tâm trạng của tôi khi số ca nhiễm tăng nhanh. Nhưng khi bình tâm nhìn lại, người thân vẫn được bình an, tôi nhận ra mình còn may mắn, hạnh phúc hơn rất nhiều người. Từ đó, hạn chế tối đa mọi suy nghĩ tiêu cực, hướng bản thân đến những điều tích cực.

Đại dịch cho thấy hạnh phúc không chỉ được đo bằng "cơm ngon áo đẹp" mà trước hết phải yên lành. Tôi đã hiểu rõ hơn về sức mạnh của tình yêu thương. Nếu không có tình yêu thương, tinh thần tương thân tương ái, sự sẻ chia, đùm bọc của đồng bào cả nước thì có lẽ chúng ta khó mà trụ vững như lúc này.

Thời gian giãn cách xã hội cũng là cơ hội để nhiều người sắp xếp lại giờ giấc, thói quen sinh hoạt tốt nhất cho cơ thể: tập thể dục tại nhà mỗi ngày, theo dõi tình hình sức khỏe, súc miệng và rửa tay thường xuyên hơn.

Lúc này, tranh thủ sắp xếp lại tâm trí, nhất là những áp lực trong công việc để duy trì trạng thái tinh thần thoải mái, cân bằng, đón nhận nhiều giá trị tươi đẹp trong cuộc sống. Bởi lẽ, con người được sinh ra không chỉ để làm việc mà còn để tận hưởng những điều tươi đẹp hiện diện mỗi ngày, phát triển bản thân và các mối quan hệ xã hội.

Tôi luôn tin rằng khi thay đổi góc nhìn, thích nghi với những thay đổi không mong muốn, chúng ta sẽ cảm nhận được sự bình an trong tâm hồn. Không đợi đến bao giờ hết dịch, mà ngay hôm nay tôi sẽ sống lạc quan, hy vọng, yêu thương và chia sẻ nhiều hơn. Tóm lại, ta cần trân trọng từng giây phút hiện tại.

Tương Quan (Người Lao Động)

Du lịch, GO!