(ĐGD) - Lần đầu tiên mình mới nghe tên ngọn thác này. Tuy nhiên, nghe rồi tìm thông tin trên mạng thì thấy giật mình.

Thác nằm ở xã Xy thuộc huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị. Thác có hai nhánh đổ, cao chừng 10 mét. Chân thác là một vùng hồ rộng, bao quanh là vô vàn những vỉa đá đẹp bên tán rừng.

Trong mùa mưa, nước chảy xiết vì lưu lượng nguồn về nhiều còn mùa khô nước ít hơn, hồ khá cạn.

Do cảnh đẹp và trong mùa nắng nóng thì dòng thác rất mát nên nhiều người dân trong vùng đến chơi và tắm thác và tai nạn đã xẩy ra...

Mới đây nhất, chiều 4-5-2020, anh Hồ Văn T. (23 tuổi, ngụ tại thôn A Sau, xã Lìa) cùng nhóm bạn đi tắm thác Xăn Đư thuộc địa phận xã Xy, huyện Hướng Hóa. Trong lúc tắm, do nước chảy xiết nên anh T. bị cuốn vào vùng nước xoáy, mất tích.

< Tìm kiếm người mất tích trong vụ ngày 7/7/2017.

Phát hiện sự việc, nhóm bạn đã nỗ lực tìm kiếm tuy nhiên không thấy T. Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tích cực tìm kiếm nạn nhân mất tích.

Vài năm trước, chiều ngày 7-7-2017: sau khi đi ăn cưới về, Hồ Văn N cùng Hồ Văn Tà Ơ, 21 tuổi trú tại thôn A Dơi Cồ, xã A Dơi (Hướng Hóa) cùng bảy người bạn đến thác Xăn Đư để tắm.

Khi lên bờ để về, cả nhóm phát hiện thiếu Ơ và N liền kêu gọi mọi người tìm kiếm. Các lực lượng chức năng và người dân địa phương nơi này đã tổ chức tìm kiếm đến 22 giờ cùng ngày đã phát hiện thi thể của một người nổi lên mặt nước, đến ngày 9-7 mới phát hiện thi thể của nạn nhân còn lại.

Thác đẹp, mê hồn nhưng hãy cẩn thận khi ở bên cạnh nó - Không khéo mất mạng vì nó như chơi bạn ơi! Mình cũng bị các ngọn thác mê hoặc lắm nhưng do bọn mình khá kỹ lưỡng nên khônh bị nó lấy mất hồn, hãy cẩn thận nhé.

Điền Gia Dũng
Du lịch, GO!