(Zing) - Không chỉ hoa mơ, hoa mận cũng bắt đầu khoe sắc là lý do Mộc Châu trở thành một những điểm đến được gọi tên nhiều nhất cho chuyến du lịch ngày giáp Tết của giới trẻ.
Những ngày giáp Tết, bên cạnh hoa mơ trắng, thung lũng mận Mộc Châu (Sơn La) bắt đầu khoe sắc với những cánh hoa đầu tiên. Các gốc mận lâu năm đến mùa hoa nở, mang lại vẻ đẹp riêng cho vùng đất Mộc Châu đúng dịp Tết đến, xuân về.
Giống các loài hoa ban, cải, dã quỳ ở Mộc Châu không mọc lẻ tẻ mà thường nở rộ cả quả đồi hay thung lũng, mận cũng tương tự. Hàng nghìn cây mọc thành hàng, san sát nhau, cùng bung sắc trắng. Cả thung lũng hoa khoác lên mình chiếc áo tinh khôi dưới nền trời xanh ngát.

Hoa mận nở thành chùm dày, cánh hoa mỏng ôm lấy nhụy vàng. Chỉ cần cơn gió mạnh thổi qua cũng dễ dàng cuốn bay những cánh hoa mong manh vào không trung. Do đó, hoa mận được ví như người thiếu nữ đang độ xuân thì, nhẹ nhàng mà khó chạm đến.

Thông thường, hoa mận nở rộ vào khoảng thời gian cuối tháng 1 cho đến đầu tháng 2 Dương lịch và kéo dài trong vòng 2-3 tuần. Nhiệt độ cao, hoa mận sẽ nở sớm, ngược lại khi tiết trời lạnh, hoa sẽ nở muộn hơn.

Năm nay, hoa mận nở sớm ở thung lũng Mu Náu. Khoảng thời gian hoa nở không dài, do đó nếu muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa này ở đây, du khách cần lên kế hoạch vi vu Mộc Châu trong những ngày tới.

Theo độc giả Maria Tuyền chia sẻ, nếu du khách muốn check-in cùng hoa mận Mộc Châu vào đúng dịp Tết Âm lịch thì có thể đến thung lũng Nà Ka, thiên đường hoa mận nổi tiếng rộng tới hơn 100 ha. Hiện tại, mận ở Nà Ka mới chỉ nở hoa lưa thưa, đến những ngày Tết cận kề, dự đoán hoa sẽ bung sắc nở rộ.

Tới Mộc Châu vào ngày nắng, du khách mới cảm nhận hết vẻ đẹp của những tán mận bừng sáng rực rỡ trong ánh Mặt Trời. Không chỉ thỏa thích ngắm vẻ mong manh, tinh khiết của những bông mận trắng đua nhau nở trên cành cây khẳng khiu, du khách còn nao lòng trước đồi mận trắng muốt khắp một vùng trời núi non hùng vĩ.

Mận là "đặc sản" hút khách 2 lần mỗi năm của Mộc Châu. Mùa xuân hoa nở trắng trời, làm say mê lòng người, mùa hè quả trĩu cành cây, mang đến trải nghiệm dân dã mà đầy thú vị, kéo du khách đến mảnh đất Tây Bắc nhiều sắc lạ hoa thơm này.

Theo Zing News
Du lịch, GO!