(Giải trí) - Một phượt thủ đã vòng quanh thế giới tới thăm 7 kỳ quan trên khắp hành tinh chỉ trong vòng 7 ngày.

Một phượt thủ người Anh đã chinh phục thần tốc một hành trình “không tưởng”: Tới thăm 7 kỳ quan còn tồn tại trên thế giới chỉ trong vòng 7 ngày.

Với tổng chi phí khoảng 6000 bảng Anh (khoảng 180 triệu đồng), blogger du lịch Simon Wilson đã di chuyển hơn 48.280 km trên khắp 5 châu.

< Ngày 1, anh tới đấu trường Colosseum ở Rome, Italia, nhưng chỉ kịp ở lại 2 tiếng.

Bắt đầu cuộc hành trình ở sân bay Manchester, Anh, Simon đi tới thành Rome, Italia để ghé thăm đấu trường Colosseum. Nhưng anh chỉ dành khoảng 2 tiếng tại đây, rồi tiếp tục đáp chuyến bay tới Ai Cập để kịp bắt taxi tham quan Kim tự tháp và tượng Nhân sư nổi tiếng.


< Ngày thứ 2 là chinh phục Kim tự tháp và tượng Nhân sư ở Ai Cập.

Tiếp đó, chàng trai người Anh lần lượt ghé qua những kỳ quan nổi tiếng khác như Thành cổ Petra (Jordan), đền Taj Mahal (Ấn Độ), Vạn Lý Trường Thành (Trung Quốc) và di sản văn hóa thế giới Chichén Itzá (Mexico). Điểm dừng chân cuối cùng là tượng Chúa Cứu thế ở Rio de Janeiro (Brazil).

< Ngày 3 tới thành cổ Petra (Jordan)

Dù mất rất nhiều thời gian để tới đền Taj Mahal (Ấn Độ) nhưng du khách Anh chỉ kịp ở lại 60 phút để thăm thú

“Cuộc chạy đua” kết thúc khi đồng hồ chuyển sang ngày thứ 7. Đó cũng là lúc Simon thấy “hoàn toàn kiệt sức”. “Tôi không thể có giấc ngủ nào tử tế suốt 1 tuần và chỉ có thể ăn trên máy bay”, blogger nổi tiếng trải lòng.

< Dù mất rất nhiều thời gian để tới đền Taj Mahal (Ấn Độ) nhưng du khách Anh chỉ kịp ở lại 60 phút để thăm thú.

Nhớ lại những khoảnh khắc ấn tượng trong chuyến đi, Simon cho biết, anh thích Thành cổ Petra (Jordan). Địa danh này được xây vào khoảng năm 300 trước Công nguyên. Đây cũng là nơi anh có được giấc ngủ ban đêm hiếm hoi trong hang động với giá thuê 41 bảng Anh (hơn 1,1 triệu đồng).

< Vạn Lý Trường Thành là địa điểm đặt chân tiếp theo trong ngày thứ 5.

Đền Taj Mahah (Ấn Độ) cũng là nơi khiến Simon nhớ tới. Anh phải bay 2 chuyến liên tiếp và ngồi taxi suốt 4 tiếng mới tới nơi.

< Thành phố Chichén Itzá của người Maya ở Mexico.

“Tôi đến vào thời điểm Ấn Độ rất nóng bức, ngột ngạt. Chưa bao giờ tôi thấy nóng như vậy. Chỉ 1 tiếng mà người tôi ướt đẫm và mệt mỏi”, Simon cho biết. Dù mất thời gian để tới địa danh này, nhưng anh chỉ kịp dừng chân khoảng 60 phút rồi lại tiếp tục lên đường.

< Hành trình kết thúc ở địa danh thứ 7 ở tượng Chúa cứu thế Rio de Janeiro tại Brazil.

Blogger người Anh đã kết thúc hành trình “không tưởng” của mình ở tượng Chúa cứu thế Rio de Janeiro tại Brazil vào ngày thứ 7 rồi tiếp tục quay trở lại quê nhà ở Manchester, Anh vào ngày hôm sau.

Nhiều người cho rằng, với thời gian quá gấp gáp khó lòng cảm nhận được mọi thứ, nhưng với Simon đó là những trải nghiệm khác biệt. “Tôi thấy thế là đủ rồi và sẽ lên đường chinh phục những điều mới tiếp theo”, anh nói.

Theo Quốc Việt (Dân Trí)
Du lịch, GO!