(TPO) - Việc thí điểm kéo dài trong 3 tháng (từ ngày 15/11 đến ngày 15/2/2020) được UBND TP Đà Nẵng cho hay nhằm mục đích quản lý, đảm bảo an toàn cho du khách khi dã ngoại, tham quan tại bán đảo Sơn Trà.

Ông Lê Trung Chinh, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vừa ký văn bản số 7433, phê duyệt kế hoạch thí điểm quản lý, bảo đảm an toàn cho du khách khi tham quan bán đảo Sơn Trà

Việc thí điểm kéo dài trong 3 tháng (từ ngày 15/11 đến ngày 15/2/2020) được UBND TP Đà Nẵng cho hay nhằm mục đích quản lý, đảm bảo an toàn cho du khách khi dã ngoại, tham quan tại bán đảo Sơn Trà; quản lý số lương người, phương tiện dã ngoại, tham qua nhất là vào ban đêm tại bán đảo phục vụ công tác quản lý, xử lý khi có sự cố xảy ra; giảm thiểu các rủi ro về tai nạn; hỗ trợ công tác kiểm soát,...

... đảm bảo an ninh quốc phòng, vệ sinh môi trường, an ninh trật tự, công tác phòng cháy chữa cháy; giảm thiểu các tác động gây hại đến tài nguyên thiên nhiên rừng và hệ sinh thái tại bán đảo. Đồng thời, việc thí điểm sẽ làm tăng thêm tiện ích dịch vụ về phương tiện đi chuyển để người dân và du khách có thể sử dụng khi lên bán đảo Sơn Trà.

Theo đó, Đà Nẵng sẽ thí điểm phát 2 loại thẻ cho mọi người lên bán đảo Sơn Trà. Thẻ vàng có thời hạn dài ngày được lực lượng chức năng duyệt cấp cho các hộ dân trồng rừng, nhiếp ảnh gia, nghiên cứu sinh, nghiên cứu khoa học…

Khách du lịch, cán bộ, nhân viên đến liên hệ làm việc hoặc có nhiệm vụ thực thi tại bán đảo Sơn Trà sẽ được phát thẻ xanh ngắn hạn. Thẻ này chỉ sử dụng trong ngày và gửi trả lại cho nhân viên kiểm soát.

Đà Nẵng sẽ lắp đặt 3 trạm gác tại cổng khu du lịch Intercontinental, nhà Vọng Cảnh, đường Yết Kiêu - Suối Ôm để kiểm soát người và phương tiện lưu thông.

Lực lượng chức năng chỉ cho người và phương tiện di chuyển 1 chiều theo hướng từ đỉnh Bàn Cờ - Bãi Bắc khi đổ dốc từ đỉnh Bàn Cờ; cấm xe tay ga và ôtô trên 24 chỗ ngồi lên xuống bán đảo.

Theo quy định mới này, từ 7h30-19h, khách du lịch được dã ngoại, vui chơi tại bán đảo Sơn Trà. Đến 17h30, lực lượng bảo vệ sẽ khóa rào chắn, không đón khách, cấm các hoạt động tham quan từ 19h đến 7h30 hôm sau.

Ngoài ra Đà Nẵng sẽ tổ chức 3 tuyến xe trung chuyển, xuất phát từ các trạm gác chở khách lên bán đảo tham quan. Các tuyến xe có lộ trình cụ thể với các điểm dừng ngắm cảnh, ngắm động vật trên báo đảo, kéo dài từ 15 đến 30 phút tại mỗi điểm dừng.

Theo Nguyễn Thành (Tiền Phong)
Du lịch, GO!