(Zing) - Với cảnh quan hùng vĩ và sắc màu tựa tuyết phủ, đèo Đá Trắng (còn gọi là đèo Thung Khe) từ lâu đã là địa điểm check-in thu hút giới trẻ khi đến những cung đường ở huyện Mai Châu, Hòa Bình.

Nối giữa Mai Châu và Tân Lạc thuộc tỉnh Hòa Bình, đèo Đá Trắng (hay còn gọi là đèo Thung Khe) nổi tiếng với vẻ đẹp độc đáo. Nơi đây quanh năm trắng như tuyết, mây mù bao phủ càng khiến cho khung cảnh mờ ảo và khác lạ. Du khách lạc vào miền đất này sẽ có cảm giác như đang đứng giữa trời đông giá lạnh.

Đèo Đá Trắng vốn là vùng núi đá vôi, trong quá trình phá núi mở đường, những mảng đá từ trên cao sạt xuống tạo nên màu trắng xóa khắp cả núi đồi.

Nơi đây thu hút nhiều dân phượt bởi đường đèo quanh co, uốn lượn qua những triền núi như dải lụa vắt ngang giữa mây trời. Đến địa danh này, bạn sẽ được thỏa sức phiêu lưu giữa cung đường và miền thung lũng sống động với nhiều bản làng mộc mạc, thanh bình lần lượt hiện ra.

Đèo có độ cao hơn 1.000 so với mực nước biển, từ trên đỉnh bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh Mai Châu xanh ngắt, hiền hòa.

Thời tiết tại đây cũng khá thú vị với bầu trời buổi sáng trong xanh, buổi trưa nắng rực rỡ, buổi chiều nắng dịu nhẹ và sương mù bắt đầu kéo về khi trời chập tối. Những người chinh phục đèo đều hứng thú khi có cảm giác được tận hưởng 4 mùa trong một ngày.

Chia sẻ với Zing.vn, phượt thủ Hoàng Hiệp bày tỏ: "Tại đây, du khách vây quanh đèo rất đông và dường như nó đã thành điểm dừng chân cho khách du lịch mỗi khi ghé thăm Hòa Bình. Cung đường nằm ngay trên trục đường chính, không quá khó đi nhưng vào mùa lạnh sương giăng kín khiến tầm nhìn hạn chế, nên các bạn chinh phục đèo phải đặc biệt cẩn thận".

Mỗi ngày, đèo Đá Trắng thu hút nhiều bạn trẻ đến khám phá và check-in. Cảnh sắc thiên nhiên bình yên, lãng mạn nơi đây khiến bất kỳ ai cũng say mê và muốn níu giữ những khoảnh khắc đáng giá giữa mùa đông.

Nếu bạn là người yêu thích những chuyến du lịch bụi, đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá đèo Đá Trắng và thưởng thức những món ăn địa phương hấp dẫn như cơm lam, thịt hướng, ngô tím luộc đậm đà, ấm nóng giữa làn sương khói ảo diệu tại vùng đất này.

Theo Khánh Vân (News Zing)
Du lịch, GO!

Gió lộng đèo Thung Khe
Đèo 'tuyết' trắng đẹp như châu Âu ở Hòa Bình
...