(DTO) - Lạc vào mảnh đất Khe Sanh mù sương, du khách vừa được tham quan sân bay Tà Cơn – di tích lịch sử nổi tiếng, dấu tích còn lại sau chiến tranh, cũng như chiêm ngưỡng vẻ đẹp lãng mạn của vườn cúc họa mi trên vùng chiến sự xưa.

Du khách biết đến mảnh đất Khe Sanh trong chiến tranh chống Mỹ là chiến trường rất ác liệt. Nơi đây từng xảy ra cuộc giao tranh giữa quân giải phóng và địch, làm nên chiến thắng đường 9 Nam Lào. Dẫu quân địch đã xây dựng nên một pháo đài bất khả xâm phạm, được xem là “Điện Biên Phủ thứ 2”, nhưng vẫn hứng chịu thất bại.

Với những giá trị lịch sử ấy, nơi đây được xem là “địa chỉ đỏ” thu hút du khách đến tìm hiểu về lịch sử chiến tranh. Sân bay Tà Cơn hiện là điểm du lịch nổi tiếng tại “đất lửa” Quảng Trị. Nơi đây còn lưu lại những chiếc máy bay, xe tăng… dấu tích của chiến tranh.

Du khách khi đặt chân đến đây sẽ hiểu thêm về mảnh đất, con người, về truyền thống đấu tranh kiên cường của quân và dân ta. Ngay trên vùng chiến sự xưa, người dân đã nhận ra tiềm năng khai thác du lịch để kéo du khách về tham quan.

Vườn cúc họa mi nằm gần sân bay Tà Cơn tại Khe Sanh là điểm thu hút đông đảo du khách tham quan gần 1 tháng nay ở huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Rất nhiều du khách, đặc biệt là giới trẻ đến đây để lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất.

Mặc dù mới mở cửa và chưa được quảng bá rộng rãi nhưng vườn cúc họa mi của cô gái 8X Đinh Thị Thu Thảo (trú tại Khe Sanh, huyện Hướng Hóa) đã thu hút hơn hàng trăm du khách mỗi ngày.

Sau khi trồng thử nghiệm nhiều loài hoa khác nhau, chị Thảo đã quyết định mua hơn 14.000 cây giống cúc họa mi về trồng.

Để cúc họa mi trong vườn nở đều, đẹp mắt phục vụ khách tham quan, chị Thảo cùng các thành viên trong gia đình đã bỏ khá nhiều thời gian, công sức chăm bón.

Chủ vườn Đinh Thị Thu Thảo cho hay, sắp tới cô sẽ tạm thời đóng cửa vườn hoa để sửa sang đón khách vào dịp Tết.

Say mê trước vẻ đẹp giản dị của cúc họa mi, nhiều bạn trẻ đã không bỏ lỡ cơ hội lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời nhất.

Để tạo điểm nhấn thu hút du khách, chủ vườn đã dựng nên những chiếc đu quay, lán nhỏ bằng tre… để du khách lưu lại hình ảnh. Điểm thú vị là vườn cúc họa mi với hoa trắng xóa nằm giữa đồi cà phê, cạnh một con suối nhỏ càng tăng thêm vẻ đẹp thu hút du khách.

Cúc họa mi xuất hiện trong thời khắc giao mùa, giữa tiết trời se lạnh của Khe Sanh, khiến bất cứ ai đến đây cũng động lòng xao xuyến. Những người yêu hoa không bỏ lõ cơ hội để ngắm những cánh hoa cúc họa mi mỏng manh, trắng muốt giữa chốn mù sương của Khe Sanh.

Theo Đức Hùng (Dân Trí)
Du lịch, GO!