(BNA) - Cuối tuần cắm trại ở núi Lam Thành (Hưng Nguyên) cách TP. Vinh hơn 10 km, bạn sẽ có cơ hội nhìn thấy những khung cảnh đẹp nên thơ tưởng như chỉ xuất hiện trong các bộ phim lãng mạn.

Núi Lam Thành còn gọi là Rú Thành, rú Rum, Hùng Sơn (tên cổ) là một ngọn núi đứng bên tả ngạn sông Lam. Trải dài trên địa bàn các xã Hưng Phú, Hưng Lam và Hưng Khánh (Hưng Nguyên), núi Lam Thành được biết đến là một di tích lịch sử - văn hóa gắn liền với sự nghiệp dựng nước và giữ nước. Đặc biệt, nơi đây từng ghi dấu ấn quan trọng trong cuộc khởi nghĩa Lam Sơn, cũng là một thắng cảnh của đất Nghệ.

Núi Lam Thành trở thành điểm cắm trại cuối tuần yêu thích của các bạn trẻ TP. Vinh bởi khung cảnh thiên nhiên quá đỗi ấn tượng.

Triền núi xanh thoai thoải này cũng khiến núi Lam Thành trở thành điểm phù hợp để cắm trại dã ngoại.

Ngày cuối tuần lý tưởng nhất là được "trốn" khỏi thành phố ồn ào, giấu mình giữa những tán cây xanh mà ngắm nhìn mây trời bao la và dòng sông xanh xinh đẹp.

Sự nổi tiếng của núi Lam Thành thời gian qua đã góp phần đưa trào lưu cắm trại, về với thiên nhiên trở nên phổ biến trong giới trẻ TP. Vinh.

Núi Lam Thành là một trong những điểm đến gần TP. Vinh có tầm nhìn từ trên cao đẹp nhất. Phong cảnh thiên nhiên ngoạn mục ở đây là sự hòa quyện của núi, trời, sông Lam và những cánh đồng nối nhau mê mải.

Cảnh sắc tuyệt đẹp nhìn từ triền núi xuống là điểm hấp dẫn của Lam Thành.

Thời điểm lý tưởng nhất để ngắm cảnh từ đây là thời khắc hoàng hôn, khi sắc vàng óng ánh cuối ngày bao phủ lên con sông quanh co và những mảng xanh mờ sương.

Ngắm hoàng hôn từ Lam Thành, bạn có thể bắt được những khoảnh khắc đẹp tựa một bộ phim điện ảnh màn ảnh rộng.

Cắm trại nghỉ đêm trên núi với ánh đèn lấp lánh của thành phố xa xa là trải nghiệm khó quên với bất cứ ai.

Theo Báo Nghệ An
Du lịch, GO!

Kiêu hùng danh thắng Lam Thành
Đất thiêng nơi hạ nguồn Lam giang
...