(TH) - Nếu đã cảm thấy quen thuộc với bãi biển Mỹ Khê, bán đảo Sơn Trà, khu du lịch Bà Nà Hills, Cù Lao Chàm… thì mùa hè này là cơ hội tuyệt vời để bạn khám phá thêm bãi Sủng Cỏ. Đây là điểm du lịch còn khá mới lạ và hoang sơ đang được hội mê phượt chia sẻ trên khắp các diễn đàn nhiều ngày qua.

Đến Sủng Cỏ, được tận mắt chiêm ngưỡng màu xanh trong của nước biển, bãi cát vàng mịn trải dài và những mỏm đá có hình thù kỳ lạ…, chắc chắn, nhiều người sẽ bị chinh phục bởi vẻ đẹp hoang sơ, thuần khiết và đầy quyến rũ của bãi biển xinh đẹp này.

Bãi biển Sủng Cỏ (trước kia còn có tên gọi là Bãi Chuối - Banana Beach) nằm lọt thỏm giữa khu vực phía Bắc mũi Hải Vân nhô ra biển, có lẽ chính vì vậy mà nơi đây còn ít người biết đến và khám phá.
Dulichgo
Có  vài cách đi Sủng Cỏ: Nếu bạn đi bằng tàu hay xuồng cao tốc từ cửa sông Hàn chỉ mất khoảng 15 phút, còn đi bằng tàu cá của ngư dân cũng chỉ mất hơn 40 phút đồng hồ. Ngoài đi bằng tàu hay xuồng đến Sủng Cỏ, du khách cũng có thể chọn cách đến đây bằng đường bộ, men theo con đường mòn được người dân địa phương mở. Tuy nhiên, nếu đi bằng cách này, phải có người dẫn đường, nếu không rất có thể du khách sẽ bị lạc vì sẽ cắt rừng.

Dù có xuất phát thời điểm nào đi nữa bạn vẫn có thể cảm nhận được không gian thư thái và cảm giác tuyệt vời của bãi biển sủng cỏ này. Sủng Cỏ được biết đến là một bãi biển hoang sơ còn ít dấu chân người, bởi chưa được nhiều người biết đến và nằm cách xa thành phố. Do đó, nơi này vẫn giữ cho mình được một nét hoang sơ và yên bình, không xô bồ như những bãi biển khác ở Đà Nẵng.

Ở Sủng Cỏ, có sự kết hợp hài hòa giữa màu xanh của nước biển, màu xanh mướt của cây cối và màu vàng óng ánh của cát biển. Bãi tắm ở đây dài chừng 300m tạo hình như vành trăng khuyết. Trên những hòn đá, rong rêu phủ kín làm cho bãi biển trở nên đẹp dịu dàng, mát rượi trong những ngày hè.
Dulichgo
Khi còn ngồi trên thuyền giữa biển hướng mắt nhìn về Sủng Cỏ, ấn tượng đầu tiên trong bạn có lẽ là căn nhà cấp 4 nằm nép bên triền núi, vài chiếc dù trên bãi cát vắng bóng người và cây cối đong đưa theo chiều gió. Nước biển ở đây có màu xanh ngọc bích, đặc biệt trong vắt đến nỗi có thể nhìn thấy những sinh vật biển ở dưới đáy.

Bạn sẽ gặp nụ cười hiền lành của đôi vợ chồng làm dịch vụ trên đảo. Họ sẽ giúp bạn chế biến món ăn, cung cấp nước giải khát và dụng cụ câu cá, lặn ngắm san hô.

Sủng Cỏ sẽ lôi cuốn du khách với những hoạt động trải nghiệm đầy thú vị như: câu cá, câu mực, bắt ốc biển, bắt ghẹ… Ở Sủng Cỏ mọi thứ đều nguyên sơ từ những con ốc biển béo ngọt đến những con cá, con mực, con ghẹ… cũng khác lạ. Thiên nhiên ở đây mang đến cho chúng tôi cảm giác bình yên, thư thái, tránh xa khỏi cuộc sống xô bồ của phố thị.
Dulichgo
Rời Sủng Cỏ khi trời ngả xế chiều, ánh hoàng hôn bao trùm khắp đảo mới thấy hết được vẻ đẹp hùng vĩ của bãi biển nhỏ nhưng cách biệt này.

Khám phá Sủng Cỏ, nhiều người thốt lên: “Nếu nơi đây được đầu tư bài bản, chắc chắn sẽ trở thành một điểm đến du lịch đầy hứa hẹn với những người ưa thích khám phá về với mảnh đất Liên Chiểu”.

Du lịch, GO! tổng hợp

Một ngày với biển Sủng Cỏ