(TH) - Chưa hẳn là địa điểm du lịch song đảo Hòn La nói chung và ghềnh đá của đảo là điểm hẹn lý tưởng của các cần thủ đam mê môn câu cá trên biển tại các ghềnh đá.

Đảo Hòn La (Quảng Trạch, Quảng Bình) nằm trong khu vực với đảo Yến và đảo Gió. Đây là nơi năm 1972, Trung ương quyết định chọn làm nơi tiếp nhận hàng hóa viện trợ từ đường biển.

Đảo Hòn La nằm trong vịnh Hòn La cùng với các đảo Hòn Cỏ, Hòn La và Mũi Ông đã che chắn tạo nên địa thế vịnh Hòn La tuyệt đẹp và kín gió.

Trên đảo Hòn La có nhiều ghềnh đá mang vẻ đẹp lạ của những khối đá vôi được sóng biển tác động tạo thành những hình dáng khác nhau. Có tảng là là trên mặt nước, có tảng ẩn hiện, có tảng lại như những thủy quái khổng lồ đang há rộng khoe hàm răng đáng sợ.
Dulichgo
Lưu ý mực nước ở ghềnh đá này có độ sâu khoảng từ 5 đến vài chục mét, phía trước là lạch nước sâu hàng trăm mét chia cách hai hòn đảo, nước ở giữa lạch này chảy rất mạnh nên không tắm tại ghềnh.

Trong những năm chống Mỹ cứu nước, vịnh Hòn La từng âm vang bản anh hùng ca của quân dân Quảng Bình, chiến dịch Hòn La lịch sử.

Giữa năm 1972, Mỹ điên cuồng đánh phá miền Bắc và thủy lôi phong tỏa các cảng biển lớn ở phía bắc như Hải Phòng, Bến Thủy hòng ngăn chặn nguồn viện trợ của các nước bạn đến từ đường biển.

Trước tình hình đó, Trung ương quyết định chọn Hòn La làm nơi tiếp nhận hàng hóa viện trợ từ đường biển vì nơi đây có thể tránh được bão lớn và quan trọng hơn là rút ngắn chặng đường đưa hàng vào tiền tuyến lớn miền Nam.
Dulichgo
Với tinh thần vì miền Nam ruột thịt, quân dân Quảng Bình đã vượt qua mưa bom bão đạn, hàng rào thủy lôi, từ trường phong tỏa đưa hàng ngàn tấn gạo từ ngoài khơi vào bờ kịp chi viện cho miền Nam đánh lớn.

Máu của các anh hùng, liệt sĩ đã từng hòa vào sóng nước để La Sơn hôm nay mãi mãi xanh trong, bình yên như tên gọi Hòn La – Vũng Từ.

Trên đảo Hòn La có cột cờ được khởi công xây dựng vào tháng 12-2017, có chiều cao trên 22,6m, xây dựng bằng bê tông cốt thép; thân trụ cột cờ ốp bằng đá granite tự nhiên; bốn phía thân trụ ghi thông tin tọa độ, nhằm khẳng định cột mốc chủ quyền biển đảo Việt Nam.

Cột cờ trên đảo Hòn La nằm trong dự án xây dựng cột cờ Tổ quốc tại các đảo tiền tiêu trải dọc đất nước do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức, có vị trí đặc biệt quan trọng như một tuyến phòng thủ tiền tiêu để bảo vệ, kiểm soát và làm chủ sườn phía Đông của đất nước.
Dulichgo
Ngày nay, đang hình thành Khu kinh tế Hòn La với các cảng biển, cơ sở hạ tầng cho một khu công nghiệp, mở ra cho Quảng Bình một thế mới, vươn khơi vươn xa trên con đường công nghiệp hóa và hiện đại hóa.

Du lịch, GO! tổng hợp từ internet