(VIVU) - Phá Tam Giang là vùng đầm phá nước lợ lớn nhất ở khu vực Đông Nam Á. Nơi đây cũng được biết tới là một trong những điểm du lịch hấp dẫn bậc nhất ở Huế.

Ngoài cảnh đẹp, thiên nhiên còn ban tặng cho Tam Giang một hệ sinh thái trù phú.

Sẽ thật đáng tiếc nếu ai đã đến đây mà không thử cùng người dân trải nghiệm cuộc sống nơi này.

Mang trong mình nét đẹp hoang sơ, vắng lặng. Vẻ đẹp yên bình của vùng phá Tam Giang hút hồn biết bao du khách.
Dulichgo
Nếu một ngày nào đó bạn cảm thấy mệt mỏi với cuộc sống xô bồ nơi phố thị, hãy thử tìm về thôn Ngư Mỹ Thanh (xã Quảng Lợi, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế) bên phá Tam Giang để trải nghiệm không khí làng quê nơi này.

Đến thôn Ngư Mỹ Thạnh, liên hệ với người dân địa phương sẽ không mất nhiều thời gian bạn sẽ được người trong thôn nhiệt tình đưa đi khám phá hệ thống đầm phá Tam Giang trên những chiếc thuyền cole, cùng trải nghiệm cuộc sống thường ngày của họ.

Tại đây du khách có thể thoải mái tận hưởng không gian trong lành giữa đầm phá, ngắm cảnh, tắm mát và chụp cho mình những bức ảnh đẹp.
Dulichgo
Một trải nghiệm thú vị khi dừng chân trên phá Tam Giang là được tận mắt xem ngư dân quăng chài, đánh bắt hải sản.

Và nếu đã đặt chân đến đây thì đừng quên khám phá hệ thống Nò Sáo - Là những ma trận đánh bắt cá, tôm hết sức độc đáo được người ngư dân sắp xếp công phu giữa vùng đầm phá.

Khám phá chán chê, du khách có thể hóa thân thành những ngư dân thực thụ khi cùng người dân địa phương trải nghiệm cuộc sống, sản xuất hàng ngày như bắt trìa, đổ nò sáo.
Dulichgo
Cùng người dân thu hoạch hải sản đầm phá như cá dìa, cá mú, cá hanh, cá bống, tôm đất,… và thưởng thức những hải sản này ngay trên thuyền.

Vui sướng với “chiến lợi phẩm” sau một lúc đổ nò sáo,..

Khi chiều đã dần tà, cùng ngư dân quay thuyền trở về bờ, du khách sẽ được thả mình trong cảnh đẹp hoàng hôn trên phá Tam Giang. Đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm ấn tượng khó phai trong lòng nhiều người.

Theo Phúc Đạt (Vivu 247)
Du lịch, GO!