(DVO) - Chỉ còn gần tháng nữa là đến Tết nguyên đán 2019, người dân vùng cao gùi trên lưng các sản vật núi rừng cùng các mặt hàng nông sản đến chợ phiên xã Phìn Hồ (huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu) buôn bán và trao đổi hàng hóa, tạo nên 1 bầu không khí sôi động nơi rẻo cao.

Xã Sìn Hồ, huyện Sìn Hồ (Lai Châu) có nhiều dân tộc anh em cùng sinh sống. Tại bản Sìn Hồ có phiên chợ họp vào các ngày chủ nhật trong tuần. Nếu đúng dịp đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng một bức tranh đầy sắc màu trong phiên chợ của người dân vùng núi cao.

Tết nguyên đán 2019 cận kề, nhiều mặt hàng nông sản, cây nhà lá vườn được bà con mang ra chợ bán kiếm tiền mua nhu yếu phẩm phục vụ Tết.

Tại chợ phiên, người dân bán các đồ trang sức, thủ công mỹ nghệ, nhất là các đồ trang sức bằng bạc được chính bàn tay của họ chế tạo, trông thật đặc sắc.
Dulichgo
Người dân đang nô nức chơi các trò chơi bắt vịt tại chợ phiên.

Một số người dân vùng cao đang sắm sửa các bộ trang phục mới để đón Tết nguyên đán.
Dulichgo
Khác với các phiên chợ sầm uất, hiện đại ở trung tâm thành phố lớn dưới xuôi, chợ phiên Sìn Hồ bày bán các mặt hàng tại các kệ hàng rất đơn sơ mộc mạc. Người bán ở các gian hàng chủ yếu là đồng bào các dân tộc thiểu số.

Đến hẹn lại lên, chợ phiên được tổ chức vào 2 ngày cuối tuần tạo nên một không khí náo nhiệt nơi rẻo cao.
Dulichgo
Măng rừng được người dân hái mang ra chợ bán kiếm thêm thu nhập trong ngày Tết.

Chợ phiên vùng cao ở Sìn Hồ còn là dịp để gặp gỡ người quen, bạn bè sau nhiều ngày lạm lụng vất vả, họ kể cho nhau nghe những câu chuyện vui buồn trong cuộc sống.
Dulichgo
Thay vì bày bán trứng vịt trong túi bóng, người dân vùng cao đã tạo ra cách bày bán trứng rất lạ và độc đáo.

Để chuẩn bị đón Tết nguyên đán cận kể, các hộ dân ở vùng cao Sìn Hồ đều làm thịt hun khói đón giao thừa.
Dulichgo
Một góc nhỏ gian hàng bán thịt chuột ở  xã Sìn Hồ luôn tấp nập người mua. Bởi món thịt chuột được coi là đặc sản nhắm rượu rất ưa thích của các đấng mày râu.

Theo Hà Hoàng - Quốc Định (Dân Việt)
Du lịch, GO!