Hiện tại thì tất cả các nhà mạng trong nước đã hoàn tất chuyển đổi mã mạng 11 số sang 10 số. Việc chuyển đổi được thực hiện đúng kế hoạch và không có bất cứ sự cố này xảy ra.
Và tất cả chúng ta, những người sở hữu số điện thoại 11 số cũng đã dễ dàng dễ dàng cập nhật số điện thoại mới trong Facebook, Gmail, vs Microsoft, tài khoản ngân hàng... (nói chung là mọi thứ) sau khi chuyển sang 10 số.

Tuy nhiên, với Yahoo mail thì không thể! Trong trang 'Bảo mật tài khoản' của người dùng, bạn sẽ vẫn thấy phần 'Số điện thoại' nhưng nếu có gắng sửa nó bằng số mới (tức là số vừa được chuyển đổi từ 11 số sang 10 số) thì sẽ gặp ngay báo lỗi: "số máy này không tồn tại".

Số điện thoại trong Yahoo khá quan trọng khi dùng bảo mật 2 lớp hay dùng lấy lại mail khi bị mất tài khoản. Do đó, tôi đã thông báo qua mail cho Yahoo và thật tế là họ trả lời khá nhanh, chỉ mất 1 buổi thôi!

Thư rằng:
"Yahoo Customer Care

Xin chào Dung,
Cảm ơn bạn đã liên hệ với Yahoo.
Tôi hiểu rằng bạn đang gặp vấn đề không cập nhật được số điện thoại mới đổi vào tài khoản Yahoo của bạn. Tôi rất sẵn lòng giúp bạn.

Chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện này. Hiện tại, chúng tôi chưa hỗ trợ những đầu số mới chuyển đổi từ 11 số sang 10 số. Chúng tôi đang trong quá trình cập nhật những đầu số mới. Bạn hãy vui lòng tạm thời thêm email khôi phục cho tài khoản của mình.
Một lần nữa cảm ơn bạn vì đã liên hệ với Yahoo.

Trân trọng,
Jane"

Mặc dù vấn đề chưa được giải quyết nhưng cách họ hồi đáp nhanh chóng và lịch thiệp khiến mình rất vui, đúng là chuyên nghiệp có khác!
Và nay cũng yên tâm là Yahoo sẽ sớm cập nhật trong một vài ngày nữa, xin báo tin cho quý bà con!

Điền Gia Dũng
Du lịch, GO!