(TQO) - Cho dù có chủ động săn vé rẻ hay không, thì việc sở hữu một tấm vé máy bay có giá phải chăng vẫn là mong muốn của hầu hết du khách.
Hãy nắm vững 6 bí quyết sau đây khi tìm kiếm vé máy bay cho chuyến đi của mình.

1. Ngày dễ đặt được vé rẻ nhất

Có nhiều ý kiến khác nhau về ngày thích hợp nhất để đặt được vé giá rẻ, nhưng nhìn chung đó sẽ là các ngày giữa tuần, và chắc chắn không phải là ngày cuối tuần. Rick Seaney, CEO của trang so sánh giá vé máy bay FareCompare cho biết, thời điểm "thần kỳ" chính là chiều thứ Ba, sau khi chương trình giảm giá hàng tuần đã được công bố, và các hãng hàng không đã tìm được mức giá cạnh tranh với đối thủ của mình.

2. Ngày khởi hành rẻ nhất

Các chuyến bay khởi hành vào giữa tuần thường có giá vé rẻ hơn, thậm chí là rẻ nhất. Theo CheapAir, ngày khởi hành rẻ nhất là thứ Tư, trong khi ngày đắt tiền nhất là Chủ nhật. Mức giá cách biệt có thể lên tới 76 USD. Cùng lúc, một chuyến bay có thể kín chỗ vào một ngày Thứ Tư, nhưng lại thừa chỗ vào Thứ Tư tuần sau đó, khiến giá vé giảm xuống còn một nửa. Vì vậy, hãy linh hoạt hơn khi chọn thời điểm bay của bạn.
Dulichgo
3. Mùa bay rẻ nhất

Nhu cầu di chuyển tới một số địa điểm có thể khác biệt rõ ràng theo mùa. Các chuyến bay tới Đông Âu thường rẻ hơn vào mùa đông so với mùa cao điểm du lịch. Tuy nhiên các chuyến bay tới Thái Lan vào thời điểm gió mùa sẽ có giá vô cùng tốt.

4. Thời điểm nên đặt vé

Hầu hết các chuyến bay đều cho phép đặt vé từ 11 tháng trước khi khởi hành. Tuy nhiên, thông thường, bạn sẽ có được mức giá bay nội địa rẻ nhất khi đặt vé trước từ 3 tuần đến 4 tháng.
Theo CheapAir, giá vé tốt nhất cho các chuyến bay mùa hè sẽ xuất hiện trong khoảng một tháng rưỡi trước khi khởi hành. Đối với các chuyến bay mùa xuân, bạn nên đặt vé trước 3 tháng. Đối với mùa thu và mùa đông, lời khuyên là đặt vé khoảng hai tháng trước khi bay.

5. Thời điểm đặt vé bay quốc tế

Nhiều người thích đặt vé chặng quốc tế sớm hơn ngày khởi hành rất nhiều. Nhưng theo các chuyên gia, không nên đặt sớm quá bởi vì mức giá tốt nhất cho các chuyến bay nước ngoài có thể được tìm thấy từ hai đến bốn tháng trước ngày khởi hành. Mức giá hời phút chót có thể xuất hiện vào khoảng 3 tháng trước khi bạn bay.
Dulichgo
6. Thời điểm đặt vé cho kỳ nghỉ

Các kỳ nghỉ lễ là trường hợp đặc biệt. Tất cả hãng hàng không biết rằng, nhu cầu di chuyển đợt Giáng sinh và năm mới luôn rất cao, vì vậy, bạn cần phải kiên nhẫn để có được mức giá tốt nhất. Các chuyên gia khuyên rằng, thời điểm thích hợp nhất để mua vé máy bay cho kỳ nghỉ lễ là từ ba đến bảy tuần trước ngày khởi hành.

Theo Minh Đức (Báo Tổ Quốc)
Du lịch, GO!

Kinh nghiệm "săn" vé máy bay giá rẻ