(LĐO) - Mây xanh, hoa lá bung nụ cùng nhau hòa quyện giữa bầu trời huyện Chư Pah, Gia Lai. Trên cao nhìn xuống, những cánh đồng cỏ xanh nhưng những tấm lụa sặc sỡ, vắt ngang qua đỉnh núi Chư Đăng Ya - một thắng cảnh nổi tiếng của vùng Tây Nguyên.

< Cảnh đẹp giữa lòng chảo Chư Đăng Ya.

Chư Pah tháng 4 nắng vàng. Trên cao mây bồng bềnh, phủ trắng cả những quả đồi xanh ngát. Huyện Chư Păh nằm ở phía Bắc tỉnh Gia Lai. Trên địa bàn của huyện có thác Công Chúa, nhà máy thuỷ điện IaLy, làng du lịch xã IaMnông và những vườn cao su, đồi chè cà phê bạt ngàn, thu hút nhiều khách tham quan.

< Cánh đồng chè tuyệt đẹp ở Chư Pah.

Đến Chư Pah, không ghé cánh đồng chè là sự thiếu sót của du khách. Ở Gia Lai, nếu cánh đồng chè Chư Pah "khiêm nhường" chọn vị trí cảnh đẹp thứ 2 thì không đồi chè nơi nào "dám" chọn vị thế số 1.

< Cánh đồng chè - cảnh đẹp không đâu có được - tại Gia Lai.
Dulichgo
Cánh đồng chè ở đây được phân ô, chia luống thắng tắp. Những bông hoa muồng vàng nở rộ, điểm xuyến như tô vẽ, khắc họa nên một bức tranh tuyệt đẹp.

< Thắng cảnh nổi tiếng của Chư Pah là núi lửa Chư Đăng Ya.

Vẻ đẹp lãng mạn là khi sương sớm bao phủ, lún phún trùm một khoảng không rộng lớn cánh đồng chè. Cảnh vật yên tĩnh, trầm lắng mà lãng mạn.

< Nhà rông và con người mến khách Chư Pah.
Dulichgo
Du khách đến Chư Pah, còn lắng mình vào sự tĩnh tâm từ chùa Bửu Minh mang lại. Chùa nằm gọn giữa bốn bề cánh đồng chè bao phủ, một cảm giác thư thái, yên bình không đâu có được.

< Thác Công chúa nổi tiếng mà Chư Pah may mắn có được.

Chư Pah không chỉ có núi lửa Chư Đăng Ya mà còn có thác Công chúa nổi tiếng. Nước trên các ghềnh đá, mềm mại tuôn trào, nhẹ nhàng và bồng bềnh như làn tóc thiếu nữ.

< Đập Tân Sơn ở Chư Pah.
Dulichgo
Gềnh đá được thiên nhiên sắp đặt như có chủ ý, xếp tầng tầng như nấc thang tuyệt đẹp. Xung quanh cây rừng tỏa bóng, soi mình tỏa xanh cả góc trời. Yên bình và dịu dàng. Thác Công chúa e ấp, diễm lệ và kiêu sa. Tất cả hòa quyện tạo thành thác Công chúa nổi tiếng, làm nức lòng du khách. Vì vẻ đẹp ấy, mà tại Gia Lai, chỉ mỗi mình Chư Pah có tên thác là "Công chúa".

< Hồ thủy điện Ya Ly nổi tiếng tại Gia Lai nằm ở Chư Pah.
Dulichgo
Du khách đến Chư Pah được đắm chìm vào cảnh lãng mạn của hồ Tân Sơn, khám phá nhà rông truyền thống của người bản địa và chứng kiến sự hùng vỹ, bao la của đập thủy điện Ya Ly. Vùng đất nhiều cảnh đẹp đã tạo nên con người Chư Pah mến khách, đôn hậu và rất nhẹ nhàng.

Đến Chư Pah của Gia Lai, bạn sẽ không bao giờ tiếc nuối. Vậy hãy xách ba-lô lên và đi thôi.

Theo Đình Văn (Lao Động)
Du lịch, GO!