(VIQ) - Hiện nay bạn chẳng cần phải "mơ" một lần đặt chân đến Tây Ban Nha nữa khi Đà Lạt vừa xuất hiện làng Xì trum mới toanh cực ngộ nghĩnh!

< Ngôi làng Xì trum ở Tây Ban Nha trở nên thực sự khác biệt.

Những người yêu phim hoạt hình chắc hẳn đã không còn xa lạ với thế giới Xì trum vui nhộn. "Cộng đồng da xanh" Xì trum ngay từ những ngày đầu công chiếu với những cuộc phiêu lưu trèo đèo lội suối, khám phá vùng đất kỳ bí, đầy hấp dẫn đã nhanh chóng "thu phục" không chỉ những đứa trẻ mà cả người trưởng thành.

< Du khách thích thú với Xì trum ở khắp nơi.

Cũng vì yêu mến Xì trum mà ở Tây Ban Nha, một ngôi làng rộng 33 km2 với khoảng 220 cư dân đã hoàn toàn biến đổi thành "làng Xì trum".

< Trẻ em "hóa thân" thành Xì trum tinh nghịch.
Dulichgo
Mùa hè năm 2011, một nhóm 20 họa sĩ đã vẽ 175 tòa nhà ở Juzkar. Với khoảng 4.000 lít sơn, toàn bộ ngôi làng phủ một màu xanh da trời với rất nhiều hình Xì trum ở khắp nơi. "Làng Xì trum" trở thành một điểm đến hấp dẫn, thu hút khoảng 80.000 du khách ghé thăm ngôi làng mỗi năm.

< Ngôi làng Xì trum vừa xuất hiện tại Đà Lạt.

< Ngôi nhà nấm chân thực như trong hoạt hình. Đây chính là ngôi làng Xì trum độc lạ có 1 không 2 ở Việt Nam.
Dulichgo
Trước những hình ảnh xinh đẹp tại "làng Xì trum", không ít người từng mơ ước một lần đặt chân đến Tây Ban Nha để thả mình trong giấc mơ cổ tích. Tuy nhiên, hiện nay bạn chẳng cần phải "mơ" nữa khi Đà Lạt vừa xuất hiện làng Xì trum mới toanh cực ngộ nghĩnh!

< Những chú Xì trum được tạc tỉ mỉ đến từng chi tiết.

So với phiên bản hoạt hình, ngôi làng được mô phỏng khá chân thực với những ngôi nhà nấm đủ sắc màu, xung quanh là Tí Vua, Tí Vụng Về, Tí Cô Nương, Tí Quạu, Tí Cận và Tí Ngầu.. bước ra từ thế giới cổ tích đang nghịch ngợm nô đùa.

Để đi đến đây, bạn có thể xuất phát từ trung tâm thành phố Đà Lạt, chạy về hướng Hồ Tuyền Lâm khúc cầu sắt, đường vào hầm đất sét là sẽ thấy ngôi làng này.
Dulichgo
Còn chần chừ gì nữa, đến Đà Lạt và checkin với Xì trum thôi!

Theo Tiểu Dũng (VietQ.vn)
Du lịch, GO!