(TH) - Nằm trong vùng phụ cận các trọng điểm du lịch của tỉnh Thanh Hóa, Quảng Xương có gần 20km bờ biển và có nguồn nước ngầm nóng bổ trợ cho ngành du lịch Thanh Hóa phát triển không chỉ vào mùa hè

Biển Quảng Xương được tính từ Nam núi Trường Lệ về phía Bắc huyện Tĩnh Gia, bao gồm 7 xã, gần 20km là bãi biển có độ thoải, nước trong xanh, sóng biển vỗ mạnh, môi trường trong sạch, hải sản tươi sống, giá cả hợp lý…

Từ tiềm năng du lịch sinh thái của biển Quảng Xương, những năm đầu thập kỷ 90 của thế kỷ 20 xã Quảng Vinh, Quảng Hùng (Quảng Xương) được nằm trong tầm ngắm quy hoạch phát triển du lịch Nam Sầm Sơn, song thời gian này cơ sở hạ tầng thấp kém, một số thủ tục hành chính chưa thu hút được đầu tư, dự án này ngủ dài trong nuối tiếc của các nhà kinh doanh du lịch.
Dulichgo
Không để lãng phí những gì mà thiên nhiên ban tặng, mấy năm trở lại đây các địa phương có biển đã hình thành tụ điểm du lịch. Ví như: xã Quảng Vinh bờ biển hình cánh cung dài chừng 2km đậm nét từ rừng phi lao xanh tốt, vùng đất này khá yên tĩnh do một phần dành nuôi ngao, chỉ khi chiều đến mới tấp nập tàu, thuyền về bến đậu thu hút nhiều du khách từ Sầm Sơn tràn sang thưởng ngoạn. Hay biển Quảng Đại, Quảng Thái,… đều có quán ăn, bãi tắm. Đặc biệt là Quảng Nham có cảng cá - bến đậu và là nơi giao lưu hàng hóa của hàng trăm tàu khai thác hải sản của ngư dân địa phương và các tỉnh trong nước.

Biển Quảng Xương hấp dẫn bởi chưa mảy may bị ảnh hưởng văn hóa chụp giật của các dịch vụ, du khách có thể cùng tham gia kéo lưới với ngư dân, sản phẩm là những con cua, tôm, cá sống và du khách được chọn theo sở thích. Sau chén rượi “nút lá chuối” khách và chủ có thể say giấc nồng trên từng chiếc võng cói dưới hàng phi lao trong mát của gió biển mà quên đi những ngày hè oi bức.

Cùng với thế mạnh của bãi biển, nước trong xanh không bị ảnh hưởng của sông ngoài, du khách có thể thưởng thức tắm nước nóng tại thôn Chín Cảnh, xã Quảng Yên (cách TP. Thanh Hóa chừng 8km về phía Tây), trong khoảng diện tích 10ha có 7 hộ đang kinh doanh tắm nước nóng.
Dulichgo
Theo anh Nguyễn Văn Tính, người có 20 phòng tắm: năm 2000 gia đình anh khoan giếng ở độ sâu chừng 50m đã gặp mạch nước nóng trên 40 oC. Từ đó đến nay các hộ trong thôn đã khai thác nguồn nước nóng ngầm để dịch vụ tắm mùa đông với hàng ngàn lượt khách mỗi ngày. Sở dĩ nguồn nước nóng này hấp dẫn du khách, vì năm 2001 Công ty đo lường chất lượng nước Trung ương đã lấy mẫu xét nghiệm và kết luận: “nước ngầm tại thôn 9 xã Quảng Yên, Quảng Xương sử dụng tốt cho sức khoẻ”. Cũng vì nước nóng tự nhiên một số người dân thành phố đã về đây mua đất làm nhà với mục đích nghĩ dưỡng tuổi già.

Du lịch, GO! tổng hợp từ web Quảng Xương, Dân Việt...