Tại Cát Bà có đến hàng trăm bãi tắm lớn nhỏ nhưng cụm bãi tắm Cát Cò (huyện Cát Bà, TP Hải Phòng) là nơi được nhiều du khách đến nhất bởi cảnh quan thiên nhiên phong phú.

< Bãi tắm Cát Cò 1.

Bãi Tắm Cát Cò 1, 2, 3 là điểm đến yêu thích mà bất cứ một du khách nào đến với Cát Bà đều không thể bỏ qua được. Các bãi tắm này chỉ cách trung tâm khoảng vài trăm mét. Bãi biển Cát Bà quyến rũ du khách bởi làn nước xanh trong mát rượi, với nắng vàng rực rỡ, những bãi cát trắng lấp lánh trải dài như vô tận…

Cát Cò, cái tên nghe thân thương biết bao với người dân đất Việt về một loài chim rất đỗi hiền hòa, thì đối với Cát Bà, nó còn có ý nghĩa khác. Theo truyền thuyết kể lại rằng, xa xưa, thủa hồng hoang của vũ trụ, khi trời đất còn gần nhau, các tiên nữ trên thiên đình thường hóa thành những cánh cò để thưởng ngoạn cảnh sắc trần thế. Với bãi cát trắng mịn, nước biển xanh trong và những đợt sóng vỗ về sườn núi, đây thực sự là nơi tiên cảnh.

< Bãi tắm Cát Cò 2.

Từ trung tâm thị trấn Cát Bà, bạn có thể đi bộ hoặc thuê xe ôm hay xe điện ra gần các bãi tắm Cát Cò 1, Cát Cò 2 và Cát Cò 3 là những bãi tắm không quá lớn nhưng kín đáo, nước trong vắt, nước biển ấm áp. Các bãi tắm được nối với nhau bằng một con đường nhỏ men theo triền núi.
Dulichgo
Bãi tắm Cát Cò 1 rộng và đẹp nhất, nằm vòng theo núi, quanh năm sóng vỗ, không khí trong lành và làn nước trong xanh, là nơi được nhiều du khách đến nghỉ ngơi và tắm biển. Bãi tắm Cát Cò 2 lại thanh bình và pha chút huyền bí. Bãi tắm Cát Cò 3 mang màu sắc khá hiện đại.

Trên bờ, ngoài khu vực vui chơi giải trí là quần thể nhà nghỉ xây theo kiểu biệt thự nhỏ phù hợp với mọi gia đình. Bãi tắm tuy không hấp dẫn bằng bãi tắm Cát Cò 1, 2 nhưng đây là nơi có nhiều sóng và khá sâu, thích hợp với những người bơi giỏi.
Dulichgo
Tắm biển xong, nằm thư giãn trên bãi cát uống nước hoặc thưởng thức đặc sản biển, du khách sẽ cảm nhận hết vẻ đẹp của biển, nhất là lúc hoàng hôn. Ở đây sau 18 giờ 30 sẽ không còn ai ở bãi tắm để đảm bảo an toàn vì thủy triều lên rất nhanh.
Ngoài ra du khách có thể tắm tại bãi tắm Tùng Thu, các bãi tắm nhỏ trong Vịnh Lan Hạ, hoặc bãi tắm Cát Dứa tại Đảo Khỉ.

Nếu miền Nam có đảo ngọc Phú Quốc thì Cát Bà cũng được coi là đảo ngọc của miến bắc Việt Nam. Nét hoang sơ của núi rừng, vẻ đẹp tinh khôi của thiên nhiên, biển cả tạo nên sức cuốn hút kỳ diệu đối với du khách trong và ngoài nước.

Theo Dulich.Catba
Du lịch, GO!