(NAO) - Trong những ngày này, con đường hoa dài hơn 1km qua xóm 3, xã Quỳnh Châu (Quỳnh Lưu, Nghệ An) đã gây ấn tượng lớn với nhiều người dân và du khách mỗi khi đi qua đây.

< Một đoạn đường hoa ở xóm 3, xã Quỳnh Châu.

Qua 2 tháng triển khai phong trào xây dựng đoạn đường kiểu mẫu, tuyến đường vào xóm 3, xã Quỳnh Châu (Quỳnh Lưu) khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của nhiều loại hoa khoe sắc.

Sau khi được Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Quỳnh Châu triển khai phong trào xây dựng con đường kiểu mẫu, chi hội xóm 3 đã vận động đến từng hội viên và gia đình.
Dulichgo
Đầu tiên, chỉ có 2-3 hộ trồng nhưng đến nay có khoảng gần 50 hộ sinh sống dọc 2 bên trục đường chính của xóm đồng loạt trồng hoa.

Từ 9 giờ đến 11 giờ sáng hàng ngày, con đường hoa dài hơn 1km này lại nở rộ rực rỡ.

Bà Nguyễn Thị Hoa - người tiên phong trong phong trào này hào hứng chia sẻ:
Dulichgo
"Thấy con đường khang trang sạch sẽ, trong khi 2 bên đường vẫn còn đất mà tại sao không trồng được hoa để đẹp làng, đẹp xóm nên tôi đã tự đi tìm và mua hoa về trồng, sau đó nhiều chị em đến xin hoa về trồng trước cổng mỗi nhà. Đến bây giờ nhà nhà trồng hoa".

Không gian xanh, sạch, đẹp ở con đường kiểu mẫu thuộc xóm 3, xã Quỳnh Châu đang mang lại cảm giác yên bình cho những ai khi đặt chân tới đây.

Tranh thủ những ngày nghỉ hè, các em nhỏ ra đoạn đường chăm sóc, vui chơi bên những luống hoa.
Dulichgo
Trước sự thành công của con đường kiểu mẫu ở xóm 3, phong trào trồng hoa tươi được các chị em trong xã Quỳnh Châu nhiệt tình hưởng ứng.

Hiện xóm 4 và 7A cũng đang tiến hành trồng hoa trên các trục đường, hứa hẹn sẽ mang lại nhiều con đường xanh, sạch, đẹp.

Theo Việt Hùng (Nghệ An Online)
Du lịch, GO!

Đường hoa mười giờ của vợ chồng lão nông
Đường hoa mười giờ rực rỡ nhất Việt Nam
Đường quê lãng mạn trong sắc hoa mười giờ