(KP24h) - Những cung đường hoa giấy được mệnh danh là "đẹp nhất Việt Nam" khiến bạn trẻ nào đi qua cũng muốn dừng lại chụp ảnh bởi vẻ đẹp sặc sỡ của chúng.

Hoa giấy thường nở quanh năm nhưng nở rộ nhất vào những ngày đầu tháng 12. Chính đặc tính nở thành từng chùm của loài hoa cánh mỏng manh này đã tạo nên những cung đường hoa giấy đặc sắc khiến giới trẻ như ngỡ lạc vào tiên giới.

Mới đây, nhiều bạn trẻ cảm thấy vô cùng hào hứng khi phát hiện con đường hoa giấy tuyệt đẹp ở đường Bạch Thái Bưởi (Phước Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa), xem đây là điểm chụp ảnh lý tưởng ở phố biển.

Con đường này chỉ rộng chừng 5m, dài hơn 100m, nhưng đây là nơi được trồng rất nhiều hoa giấy. Mỗi hộ dân ở đây đều sở hữu một dàn hoa giấy và bỗng chốc biến con đường này trở nên vô cùng màu sắc.

Ngoài Nha Trang thì giới trẻ còn biết tới phố cổ Hội An, nơi có những mái nhà sở hữu những cây hoa giấy vô cùng đẹp và sặc sỡ.

Những cây hoa giấy ở Hội An được trồng và leo ra phủ kín các mái nhà cổ kính. Không ít lần những cây hoa giấy tại đô thị cổ này được các nhà sản xuất phim ảnh hay clip chọn làm bối cảnh chính.

Còn với những bạn trẻ ở miền Bắc, cũng không phải buồn bởi ngay gần các bạn cũng có một con đường hoa giấy vô cùng đẹp mắt đó là ở cầu Bắc Hưng Hải ngay sát khu đô thị xanh Ecopark.

Những hàng hoa giấy được trồng hai bên thành cầu Bắc Hưng Hải khiến cây cầu nối giữa Hà Nội và Hưng Yên trở nên vô cùng sinh động và sắc màu trong cái nắng của tháng 12.

Đảo Kim Cương không chỉ nổi tiếng là một khu đô thị mới hiện đại ở Quận 2 (TP HCM) mà còn là địa điểm chụp hình ngoại cảnh của biết bao bạn trẻ với cánh đồng cỏ lau huyền thoại, và đặc biệt là những vườn hoa giấy trước mỗi nhà.

Giàn hoa giấy trước hiên nhà tuyệt đẹp, vì vậy nơi đây đã trở thành địa điểm chụp hình quen thuộc của các bạn trẻ đam mê chụp ảnh.

Đến Vũng Tàu thời điểm này, khi đi qua con đường 3/2, du khách không khỏi xuýt xoa trước vẻ đẹp rực rỡ của những thảm bông giấy kéo dài cả chục cây số.

Là cửa ngõ của thành phố, không giống như những tuyến đường chật chội xe cộ khác, đường 3/2 thông thoáng và rộng rãi với những thảm bông giấy đủ màu trắng, đỏ, hồng khoe sắc.

Đường được thiết kế với giải phân cách giữa có bề rộng 3,8m trồng thảm bông giấy và cây dương cắt côn rất đẹp mắt.

Vỉa hè có bề rộng 4 m trồng cây sao đen xen kẽ cây muồng hoàng yến, tầng dưới là thảm có lá gừng. Sự xen kẽ ấy đã tạo nên một con đường đẹp mang đậm nét đặc trưng của thành phố và hút hồn du khách.

Theo Thiên Anh (Khỏe Plus 24h)
+ Du lịch, GO!