(NSO) - Đức Trọng, Lâm Đồng như được khoác một tấm áo mới khi hoa dã quỳ vào mùa, sắc vàng phủ khắp các con đường, ngọn đồi, nương rẫy.

Đức Trọng là một huyện của tỉnh Lâm Đồng, một trong những cung đường săn dã quỳ đẹp tuyệt vời những ngày đầu tháng 11. Khắp đường quốc lộ 20, đoạn qua đập Đại Ninh, đường vào thác Pongour, trên các ngọn đồi tràn ngập sắc vàng dã quỳ, thoang thoảng mùi hương trong gió vi vu.

Khu vực vào thác Pongour có nhiều đoạn đường dài vài trăm mét đâu đâu cũng thấy dã quỳ. Hai bên lối đi hoa dã quỳ nở rộ, xa xa nương rẫy, đồi núi thấp thoáng từng khóm vàng dã quỳ... tất cả đều tạo nên những khung cảnh hết sức quyến rũ và thơ mộng.

Đoạn qua quốc lộ 20 dã quỳ cũng rất đẹp, tuy nhiên không có nguyên đoạn đường dài, khiến cho khung cảnh chụp hình, thưởng lãm kém sắc hơn.
Dulichgo
Thật dễ để tìm săn dã quỳ, chỗ nào có dã quỳ khu vực ấy đều vàng rực có thể nhìn rõ mồn một từ xa.

Khu vực đập Đại Ninh dã quỳ nở vàng rực đồi này nối tiếp đồi kia, xen lẫn trong nương rẫy cà phê, bên bờ hồ, con sông... tạo nên một bức tranh thi họa mà hữu tình.
Dulichgo
Tuy nhiên ở đây hơi khó tiếp cận gần đồi dã quỳ vì bị chia cắt bởi sông, suối, chỉ có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng từ bờ bên này.

Tìm lối mòn vào nương rẫy, nương bắp, để lên đồi săn dã quỳ. Mấy chỗ này dã quỳ thường rất tươi và đẹp, ít bị du khách tác động.

Dã quỳ tuy mềm mại nhưng đủ sức làm lay động cả ong bướm, quyến rũ bất kỳ ai khi ngắm nhìn.

Nếu bạn là một người yêu chụp ảnh nên chuẩn bị thẻ nhớ và pin thật nhiều mới có thể chụp và lưu giữ nhiều khoảnh khắc đẹp.

Khu vực đường vào cách thác Pongour 2 km, những đồi cỏ lau hồng thật thơ mộng xen kẽ sắc vàng dã quỳ, tạo nên những khung cảnh tuyệt đẹp không nơi nào có được.
Dulichgo
Từ các con đường, phóng tầm mắt về phía các ngọn đồi, dưới chân núi, dã quỳ e ấp khoe sắc thấp thoáng từng khóm một, hòa trong vẻ đẹp của nương chuối, đồi cỏ, rẫy bắp...

Du khách chẳng ngại đường xa trắc trở, lặn lội từ các tỉnh, thành phố khác đến đây cũng chỉ vì đã trót yêu với loài hoa dại. Ngay cả chàng tây cũng bị lay động bởi vẻ đẹp hoa dã quỳ, chạy qua chạy lại con đường để ngắm và dừng chụp hình.

Theo Vĩnh Hy (Ngôi Sao)
Du lịch, GO!