(VietQ) - Đảo Bình Ba chính là điểm đến đang cực kì hot. Người đi thì tán tụng không ngớt, còn người chưa đi thì háo hức học hỏi kinh nghiệm.

Đảo Bình Ba thuộc xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Nằm cách trung tâm thành phố Nha Trang 60km, Bình Ba còn được mệnh danh là đảo “ tôm hùm”, là địa điểm du lịch không nên bỏ lỡ trong hành trình khám phá viên ngọc Tứ Bình.

Với khung cảnh hoang sơ, ánh nắng chan hòa, bãi cát trắng mịn… nơi đây khiến bất cứ ai đặt chân đến đều có cảm giác thích thú.

+ Phương tiện di chuyển

- Máy bay: Từ Sài Gòn, bạn có thể bay thẳng đến sân bay Cam Ranh (Nha Trang) sau đó đi taxi đến cảng Ba Ngòi (bến tàu để đi Bình Ba) cách 17 km.
Dulichgo
- Ô tô: Tại bến xe miền Đông – TP.HCM, có rất nhiều hãng xe chạy tuyến Hồ Chí Minh – Cam Ranh để bạn lựa chọn, giá vé khoảng 200.000 – 250.000 đồng/ một lượt.

Từ cảng Ba Ngòi, bạn có thể ngồi thuyền gỗ hoặc ca-nô để đi ra đảo. Vé tàu Cam Ranh - Bình Ba là 30.000 đồng một người trong khi ca-nô là 100.000 đồng. Đi tàu thường mất 45 - 60 phút, ca-nô chỉ khoảng 20 phút là tới đảo.

Tuy nhiên, với những bạn có sức khỏe yếu thì ca-nô chính là sự lựa chọn hoàn hảo vì thời gian di chuyển nhanh, chỗ ngồi thoáng, chạy êm.

+ Lưu trú

Bình Ba là một hòn đảo hoang sơ, các dịch vụ tại đây cũng chưa phát triển. Vì vậy, nếu bạn muốn lưu trú lại, có thể ở homestay với giá 50.000 đồng/1 người/1 đêm, khách sạn - nhà nghỉ có giá từ 300.000 – 400.000 đồng/phòng với đầy đủ tiện nghi máy lạnh, nước nóng, tivi.

+ Di chuyển trên đảo Bình Ba

Có 2 phương tiện di chuyển chính trên đảo Bình Ba đó chính là xe điện (tuk tuk) và xe máy. Đối với những bạn thích khám phá, có thể thuê xe máy với mức giá 100.000 đồng/1 ngày còn với những bạn sợ cái nắng nóng trên đảo thì có thể lựa chọn xe điện với mức giá khoảng 250.000 đồng/1 lượt vòng quanh đảo (tối đa 10 người).
Dulichgo
+ Ẩm thực trên đảo

Đảo Bình Ba còn có một tên gọi khác là Đảo Tôm hùm, chính vì vậy khi đến Bình Ba mà không thưởng thức món Tôm hùm quả là một thiếu sót lớn (giá khoảng 900.000 đến 1,2 triệu đồng/kg). Ngoài ra, chợ Bình Ba cũng có rất nhiều món ăn bình dân giá phải chăng như: bánh căn, bánh tráng mắm ruốc…

+ Địa điểm tham quan trên đảo Bình Ba

Đến với Bình Ba, bạn không chỉ được hòa mình vào làn nước trong xanh tại bãi Nồm, bãi Nhà Cũ hay khám phá những rặng san hô nhiều màu sắc cùng vô vàn bãi biển đẹp mà còn được chiêm ngưỡng cảnh vật chỉ riêng Bình Ba mới có như: Hòn Rùa, Lăng Nam Hải, Cửa Tiểu, Lô cốt thời Pháp…

+ Thông tin thêm

- Nên mang thuốc say sóng, thuốc đau bụng, kem chống nắng, mũ, kính khi trải nghiệm du lịch biển đảo.

- Đặt vé tàu, nhà nghỉ, thuê xe máy trước khi lên đảo để được phục vụ tốt hơn.
Dulichgo
- Thưởng thức những món ăn địa phương.

-  Điện ở đảo hơi bị chập chờn, nước ở đây hơi lợ nên theo kinh nghiệm của mình tắm bằng xà bông cục sẽ đỡ rít hơn mấy loại sữa tắm.

Theo Trần Huyền (VietQ.vn)
Du lịch, GO!

Hiện nay nhà nghỉ trên đảo cũng khang hiếm vì nơi đây chưa được phép đầu tư khách sạn resort gì nên chỉ có nhà của người dân ngăn phòng để cho thuê hoặc một số cho thuê luôn nguyên căn tính theo ngày, vì thế việc lưu trú trên đảo cũng hơi bắt tiện nhưng mục tiêu là khám phá và vui chơi giải trí là chính - Sau đây là một số nhà nghỉ giá cả hợp lý và nhà cho thuê nguyên căn.


Nhà nghỉ Thủy Ngân: nằm trên sườn núi, xung quanh là vườn nên rộng rải thoáng mát lắm, có 3 phòng, 1 phòng 4 người giá là 400k/phòng liên hệ: 0935337978 để đặt trước.• Nhà nghỉ chị Dung: nằm gần bãi Nôm, ở chung nhà chủ - 70k/đêm, có ăn uống nữa thì 70k/bữa, liên hệ: 0972332202 gặp chị Dung.
 

Nhà nghỉ chị Tuyền: nơi đây chứa hơn 40 người, nấu ăn cho mượn đồ nấu luôn, thích hợp với nhóm đông người nhé liên hệ đặt phòng trước: 0914.493.793
Nhà nghỉ Ngọc Tú: đầy đủ tiện nghi rộng rải, cái lợi nhà nghĩ này gần bãi tắm đẹp, chổ này chứa khoảng 20 người, liên hệ hỏi giá: 0942016958
Trên đảo Bình Ba có khoảng 1000 hộ dân mến khách nên các bạn không phải lo về vấn đề lưu trú qua đêm, ở chung với nhà người dân chỉ 70k->100k/đêm, có lo cho ăn uống luôn tùy vào thỏa thuận mỗi bữa bao nhiêu.
Lều du lịch: Ngoài nhà nghỉ ra các bạn nào thích không gian tự do tự tại thì có thể đem lều du lịch theo dựng trại ngay Bãi.


Thông tin về đảo Bình Ba có rất nhiều trên Dulichgo, bạ có thể search bằng từ khóa 'Bình Ba'.