Trên những cung đường vi vu khám phá mảnh đất Tây Bắc, mỗi điểm đến đều khiến cho những người lữ khách phương xa cảm thấy yêu mến ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi vẻ đẹp giao hòa của thiên nhiên và con người nơi đây.

Lần này, Mytour sẽ dẫn lối đưa bạn về Ngải Thầu - một “nàng thơ” xinh đẹp ở Lào Cai và cùng bạn lên kế hoạch cho những chuyến săn mây đẹp mơ màng, đón mùa lúa chín vàng ươm khắp các nấc ruộng bậc thang hay chỉ đơn giản là dạo chơi trong những ngày hè yên ả nhé!

Ngải Thầu là xã hành chính thuộc địa phận huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Với địa hình khá phức tạp, chia cắt bởi các dãy núi cao nên Ngải Thầu vẽ ra một khung cảnh tuyệt đẹp vừa ngoạn mục lại vừa nên thơ.

Ở Ngải Thầu, từng dãy núi, cung đường hay những nương rẫy bạn cũng đều thấy đẹp lạ. Nơi đây gợi lên sự kỳ vĩ của thiên nhiên khiến cho những người lữ khách phương xa đều choáng ngợp khi có dịp đi qua nhưng cũng mang đến cảm giác gần gũi, thân thuộc như đã quen từ trước đó.
Dulichgo
Để về Ngải Thầu, bạn sẽ đi qua cung đường khá đèo dốc hiểm trở, ngoạn mục, uốn lượn quanh co. Tuy nhiên, trên cung đường ấy, bạn sẽ có dịp ngắm nhìn những ruộng bậc thang trù phú tuyệt đẹp, những dãy núi cao kỳ vĩ trùng điệp và còn được len lỏi qua những khu rừng nguyên sinh xanh rì, những hồ nước, dòng suối nhỏ thơ mộng.

Sau khi vượt qua hành trình dài Ngải Thầu cũng dần hiện ra trước mắt, bạn sẽ ngẩn ngơ, thẫn thờ trước vẻ đẹp tựa chốn cổ tích ở nơi này, cứ ngỡ như đang lạc lối trong giấc mơ của chính mình.

Ngải Thầu mùa nào cũng đẹp. Những ngày xuân Ngải Thầu chìm trong vẻ đẹp mơ màng, huyền ảo của biển mây. Những làn mây bảng lảng, bồng bềnh, chùng chình giăng giăng khắp lối, khiến những tay “phượt thủ” thích mê. Họ mải mê “săn mây” rồi lại “săn ảnh” quên cả thời gian, cứ thế “lịm dần” trong vẻ đẹp diệu kỳ ấy.

Càng lên cao, biển mây lại càng dày đặc hơn nữa, khiến ta ngỡ như ngập chìm trong thế giới xốp mịn của kẹo bông gòn.
Dulichgo
Khi những làn mây khẽ chạm vào da, bạn sẽ cảm thấy lâng lâng, phiêu diêu và lơ lửng, ngỡ như được nhấc bổng lên cao hòa mình cùng biển mây mềm mịn, từng bước lạc vào thế giới tiên cảnh. Mùa xuân cũng là mùa muôn hoa đua nở, đến Ngải Thầu mùa này bạn cũng sẽ dễ dàng bắt gặp những loài khoe sắc, điểm tô những sắc màu rực rỡ cho khung cảnh nơi này.

Khi những ngày hè về, Ngải Thầu lại đón lấy những vạt nắng vàng như màu mật ong, soi chiếu lấp lánh cả không gian. Tiết trời ngày hè ở Ngải Thầu khá mát mẻ và trong lành. Dường như lúc nào cũng căng tràn sức sống tươi mới và mang đến cảm giác an yên, thanh bình.

Bước sang những ngày thu, Ngải Thầu nhuộm sắc vàng với những ruộng lúa chín mênh mông trù phú. Sóng lúa vàng óng đẹp đến nao cả lòng, khiến bao người dõi theo mãi những thảm lúa chín vàng bạt ngàn bao trùm khắp các ruộng bậc thang.

Thời điểm thu hoạch cũng khiến cho quang cảnh nhộn nhịp hơn hẳn, đồng bào địa phương hân hoan gặt lúa, nói cười ríu rít về mùa thu hoạch năm nay.
Dulichgo
Về đến những bản làng nhỏ xinh, có dịp gặp những đồng bào địa phương hồn hậu, mến khách bạn sẽ được thưởng thức những món đặc sản thơm ngon, nhất là những bát cơm dẻo thơm, mang hương vị đặc trưng không thể lẫn bất cứ nơi nào.

Mùa đông Ngải Thầu ngập tràn trong biển mây, tuyết trắng đẹp đến lạ lùng. Tiết trời khi ấy sẽ lạnh hơn những ngày mùa trước, những cơn gió bất chợt cũng sẽ khiến bạn rùng mình.

Từ trên những dãy núi cao ở Ngải Thầu, bạn cũng sẽ được dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ ảo của lớp băng tuyết trắng xóa quấn lấy đỉnh núi Nhìu Cồ San. Ngay chính trên mảnh đất này, bạn cũng sẽ được ngắm tuyết trắng đẹp như đất châu Âu mùa đông. Chỉ ngắm nhìn cảnh sắc tuyết phủ hiếm có không phải năm nào cũng xuất hiện thì lòng bạn cũng ngập tràn cảm xúc khó tả.

Ngải Thầu đẹp xinh như một “nàng thơ” ẩn dật của Tây Bắc. Chỉ khi bạn đến khám phá, bạn mới chiêm ngưỡng và cảm nhận được vẻ đẹp tuyệt tác từ tạo hóa ban tặng cho mảnh đất này.
Dulichgo
Cũng như những vùng đất khác ở rẻo cao Tây Bắc, Ngải Thầu sẽ là nơi chốn khiến những ai đã từng đến đều in sâu những ký ức tuyệt đẹp và sẽ nhớ mãi qua bao năm tháng. Ngải Thầu là nơi bạn không chỉ muốn đến một lần, mà sẽ khiến bạn thèm muốn quay trở lại nhiều lần nữa để luôn được khám phá, tận hưởng những điều tuyệt vời mà nơi này mang đến.

Theo Mỹ Phượng – Mytour.vn
Du lịch, GO!