Châu Đốc An Giang cũng đã rất nổi tiếng với những hành trình du lịch sinh thái, thưởng ngoạn thiên nhiên phong phú giàu có, nay lại thêm phong phú bởi hành trình du lịch sinh thái tham quan làng bè thủy sản Đa Phước. Làng bè mỗi năm thu hút hàng ngàn lượt du khách tìm đến, háo hức trải nghiệm cuộc sống sông nước thanh bình, giản dị, và thưởng thức những món ăn đậm đà, dân dã mà hương vị tinh tế của người dân tại đây.

Dừng chân tại bến đò Châu Giang, du khách tiếp tục chuyến đi bằng thuyền để tiếp cận làng nổi Đa Phước. Làng bè từ lạ thành quen, từ chút xa xôi rồi trở thành điểm tham quan quen thuộc gần gũi đối với khách du lịch xa gần khi đến Châu Đốc, An Giang.

Hầu hết du khách đã có dịp dừng chân và khám phá làng bè thuỷ sản Đa Phước, đều tỏ ra hào hứng và thích thú khi hồi tưởng lại chuyến du lịch hấp dẫn và mới lạ của mình.
Dulichgo
Làng bè hay còn gọi là làng nổi Đa Phước với vài trăm nhà bè neo đậu san sát nhau, hình thành trên thượng nguồn sông Hậu. Những con người hồn hậu, bình dị nơi đây đã quen thuộc với cuộc sống quần cư trên mặt nước, dập dềnh và lênh đênh trên những chiếc thuyền gia đình, với đầy đủ các vật dụng cần thiết và sinh sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt thuỷ sản.

Đến đây, du khách có thể chọn tham quan trong ngày, mua sắm và thưởng thức bữa ăn địa phương chân chất với giá rất rẻ.
Dulichgo
Hoặc nếu có thời gian hoặc yêu thích không khí yên bình, cùng cuộc sống mới lạ trên thuyền, du khách có thể chọn ở lại vài ngày theo hình thức du lịch homestay – sống ngay trên thuyền của người dân, cùng ăn, cùng lao động, để từ đó cảm nhận thực tế hơn những nét đẹp, nét đặc sắc trong văn hoá sông nước, cũng như góp nhặt những kỷ niệm và trải nghiệm độc đáo, khó quên cho hành trình khám phá du ngoạn của mình.

Không còn xa lạ với du khách, đặc biệt là du khách nước ngoài, cuộc sống tại làng bè thuỷ sản Đa Phước tuy dân dã, thiếu thốn nhưng lạ thay luôn mang lại cho du khách rất nhiều ấn tượng đẹp. Những kỷ niệm đáng nhớ có được khi thăm làng bè thuỷ sản Đa Phước này, cứ vậy mà sống mãi trong lòng khách phương xa.

Du lịch, GO! tổng hợp