Phú Yên còn có nhiều suối nước khoáng nóng chưa được khai thác như Phú Sen, Triêm Đức, Lạc Sanh... Lần này mình sẽ đề cập tới một nguồn khoáng nóng có từ lâu đời giữa chốn hoang sơ, đó là Suối nước khoáng nóng Trà Ô.

Từ TP Tuy Hòa đến thị trấn La Hai (Đồng Xuân) chừng 45km, tiếp tục rẽ phải đi 15km là đến suối nước nóng Trà Ô, thuộc xã Xuân Long.
Nằm cách đường đi khoảng 200m, băng qua con sông Hà Nhao thơ mộng với dòng nước trong xanh uốn lượn, khách đến đây sẽ nhận ra suối nước nóng Trà Ô nằm dưới chân một ngọn đồi ít người lai vãng.

Không giống một dòng suối thiên nhiên, nước khoáng nóng Trà Ô có nhiệt độ khoảng 70°C, chảy ra từ hai đầu rồng được xây dựng trên diện tích khoảng 3m². Hệ thống này được thiết kế như một miếu thờ thần núi.
Dulichgo
Trên mái và hồ nhỏ phía dưới đều có kiến trúc của hai con rồng trông linh thiêng và bí ẩn, phía sau có khoảng trống vừa một người chui vào được bên trong để xông hơi theo cách của cư dân ở đây thường làm để giúp sức khỏe được tốt hơn, hoặc có thể chữa được một số bệnh về thấp khớp, bệnh ngoài da…

Theo nhiều người dân địa phương, các vòi rồng ở suối nước nóng Trà Ô đã được xây dựng từ thời Pháp, đến nay vẫn chưa thể khai thác được vì địa hình khó khăn và chưa mời gọi được đầu tư đúng mức.

< Khách nghỉ chân bên nguồn suối khoáng.
Dulichgo
Du khách đến đây ngâm mình trong dòng suối ấm, có được những giây phút yên tĩnh tránh xa chốn xô bồ, nhộn nhịp mà ngắm mẹ thiên nhiên hùng vĩ, như được chìm vào chốn bồng lai tiên cảnh.

Ngoài ra, du khách có thể cắm trại qua đêm ở khu vực gần đó để khám phá và thưởng thức hết cái đẹp của đất trời Phú Yên.

Du lịch, GO! tổng hợp, ảnh Tinnhiem