Động Trung Trang cách thị trấn Cát Bà 15 km về phía tây bắc. Động nằm tại thung lũng Trung Trang, thung lũng lớn của đảo Cát Bà với diện tích khoảng 300 ha. Đây là động tự nhiên có chiều dài 300m xuyên núi và thấp hơn mực nước biển từ 10m-30m. Là hang động do thiên nhiên kiến tạo trải qua hàng nghìn năm lịch sử.

Động với muôn nghìn nhũ đá thiên nhiên có hình dáng độc đáo, sáng lấp lánh như những khối châu báu, và luôn gợi cho con người liên tưởng đến hình ảnh của chốn bồng lai tiên cảnh. Tại đây có cả một dãy đá đứng sừng sững với hơn chục phiến xếp song song, khi dùng tay vỗ vào sẽ nghe thấy âm thanh ngân vang rất xa. Động có thể chứa hàng trăm du khách đến tham quan.

Qua sự kiến tạo hàng trăm nghìn năm, Trung Trang hiện nay đã trở thành một hang động lớn với vẻ đẹp kỳ vĩ của tạo hóa. Dulichgo

Động với muôn nghìn nhũ đá thiên nhiên có hình dáng độc đáo, sáng lấp lánh như những khối châu báu, và luôn gợi cho con người liên tưởng đến hình ảnh của chốn bồng lai tiên cảnh.

Những tảng thạch nhũ còn nguyên độ sắc cạnh và óng ánh như pha lê. Cửa động sừng sững cùng nhiều hình khối như những công trình điêu khắc tuyệt vời của tạo hóa cùng những dòng nước róc rách chảy ngầm trong núi đá vôi luôn kích thích trí tò mò của bất cứ du khách nào.

Đặc biệt bên trong sâu của hang động có một dãy đá đứng sừng sững với hơn chục phiến xếp song song, khi dùng tay vỗ vào sẽ nghe thấy âm thanh ngân vang khắp nơi.

Động có diện tích khá lớn nên hàng năm có đến hàng trăm du khách đến tham quan và trải nghiệm tại đây.

Bên cạnh đó thảm thực vật tại động Trung Trang cũng rất độc đáo với khu rừng Kim Giao mọc tự nhiên đầy quyến rũ và có giá trị về kinh tế lẫn nghiên cứu khoa học. Dulichgo

Với vẻ đẹp hư hư ảo ảo, đầy kỳ bí lại không kém phần hùng vĩ, động Trung Trang mang đến cho du khách cảm giác tựa như đang lạc giữa thiên đường nhân gian.

Du khách đến đây ngoài việc tham quan và thưởng lãng cảnh đẹp của động còn có thể tham gia một số hoạt động thú vị như leo núi, chèo thuyền đầy mới lạ và thú vị.

Du lịch, GO!