Nằm trên sườn núi hướng ra biển ở phía cuối của một con đường uốn khúc qua các triền núi của đảo Phú Quốc, Thiền viện Trúc Lâm Hộ Quốc có thể coi là một trong những ngôi chùa có địa thế đẹp nhất Việt Nam.

< Cổng tam quan Thiền Viện Trúc Lâm Phú Quốc – Chùa Hộ Quốc.

Thiền viện Trúc Lâm Hộ Quốc được khánh thành vào ngày 14.12.2012, tọa lạc tại ấp Suối Lớn, xã Dương Tơ (H.Phú Quốc, Kiên Giang). Đây là ngôi chùa mới xây dựng có quy mô lớn nhất ở ĐBSCL, theo lối kiến trúc thời nhà Lý và nhà Trần.

< Khánh thành năm 2012, đây là ngôi chùa mới xây dựng có quy mô lớn nhất của các tỉnh miền Tây Nam Bộ.

Chùa được xây theo kiến trúc thời nhà Lý và nhà Trần với tháp chuông, tháp trống, ngôi Đại hùng bảo điện và nhà Tổ.

< Không gian bên trong chính điện của chùa.

Các công trình làm bằng gỗ liêm và đá nguyên thủy có giá trị sử dụng từ 700 - 1.000 năm , các chi tiết kiến trúc được chạm khắc rất công phu. Riêng vùng biển phía trước Thiền viện Trúc Lâm Hộ Quốc vẫn còn rất hoang sơ, hầu như không có dấu ấn của con người.

< Từ chính điện có thể ngắm nhìn khoảng không gian bao la của biển trời Phú Quốc.

Với khung cảnh hoang sơ, yên tĩnh: Thiền viện Trúc Lâm Hộ Quốc là điểm dừng chân lý tưởng của du khách mỗi khi có dịp đến tham quan đảo ngọc.

Mặc dù hiện nay, việc xây dựng các công trình phụ - trang trí... vẫn chưa hoàn thành đủ nhưng do có phong cảnh đẹp và khí hậu mát mẻ nên hằng ngày nơi đây thu hút được rất nhiều du khách cùng các tăng ni, phật tử đến tham quan và lễ Phật. Người dân địa phương và du khách thường đến đây dâng hương trong các dịp lễ tết và thư giãn tĩnh tâm sau những giờ phút lao động căng thẳng.

< Quang cảnh đường lên chùa với bên núi, bên biển rất đẹp.

Sau khi xây dựng hoàn thành con đường dẫn vào, thiền viện sẽ kết hợp với Khu du lịch sinh thái - văn hóa Phú Quốc tạo nên một khung cảnh thiên nhiên đặc sắc đầy vẻ tôn nghiêm và thanh tịnh, thu hút khách thập phương quanh năm ghé đến để chiêm bái thưởng ngoạn, góp phần vào sự phát triển du lịch của đảo Phú Quốc và cả nước.

Tổng hợp từ internet
Du lịch, GO!