Bạn thích du lịch? Bạn thích các tour có giá cả phải chăng, chỗ nghỉ tốt, đến nhiều thắng cảnh đẹp?

Hay bạn là phượt một phượt thủ thích lang thang khám phá tất cả những chốn dễ khơi gợi trí tò mò của chính mình? Thích những cung đường hàng trăm, hàng ngàn cây số trên lưng con ngựa sắt khá cũ nhưng máy móc 'không thua bất kỳ thèng cha' nào? Bạn thích ở tại một resort ven biển có bể bơi hay thích ngắm bầu trời khi qua đêm dưới khách sạn 'ngàn sao'?
Với cùng mục tiêu là những chuyến đi khám phá, du khách và phượt thủ lại có phong cách du hí hoàn toàn khác biệt.

Hãy cùng thử so sánh giữa du khách và phượt thủ từ cách quan sát, trải nghiệm đến bài học thu được sau chuyến đi và những món quà lưu niệm.


So sánh chỉ là vui chứ không cực đoan. Nếu cho mình thụ hưởng một chuyến du lịch theo tour với lịch trình ngày 1 thế này, ngày 2 - 3 thế khác... thì mình vẫn ok nhưng nếu phải tự... móc ví thì mình sẽ chọn phượt - đơn giản là ít tốn kém và bọn mình lại thích tự do.

Thecaretraveler
Du lịch, GO!