Tập đoàn đầu tư đa ngành Openasia (Cộng hòa Pháp)  công bố khai trương, đưa vào hoạt động 2 dịch vụ thể thao mạo hiểm mới lạ ở Việt Nam tại khu du lịch và nghỉ dưỡng Suối khoáng nóng Alba Thanh Tân (Phong Điền, Thừa Thiên Huế), kể từ ngày 23/3/2014.

< Du khách có thể tham gia 2 trò chơi cảm giác mạnh ở suối nước khoáng Thanh Tân.

Hai dịch vụ này gồm Đi thăng bằng trên dây cáp (Highwire) và Đu dây mạo hiểm tự do (Free-hanging Zipline). Đây là 1 phần dự án nâng cấp cơ sở hạ tầng suối khoáng nóng Alba Thanh Tân, có tổng vốn đầu tư trên 1,5 triệu $ (cho đến năm 2015) mà tập đoàn Openasia là cổ đông chính.

Doanh nghiệp cho biết, việc đầu tư 2 dịch vụ mới nhắm vào các đối tượng du khách trẻ ưa thích phiêu lưu mạo hiểm, tận hưởng cảm giác mạnh, nhằm thu hút thêm lượng khách đến nghỉ dưỡng tại suối khoáng nóng Alba Thanh Tân.

Suối nước khoáng này vốn được phát hiện từ năm 1928, từ lâu đã là điểm đến của nhiều người dân Thừa Thiên Huế và du khách với các dịch vụ tắm nước khoáng thiên nhiên chữa bệnh, thư giãn với các liệu pháp spa và massage.

Suối khoáng nóng Thanh Tân có 2 xuất lộ với dòng nước khoáng có các thành phần cân bằng và ổn định, chất lượng sánh ngang các mỏ khoáng của Pháp và châu Âu.

Đầu nguồn dòng nước nóng tự nhiên đến 68 độ C.

Hệ thống suối khoáng này đã được đầu tư dẫn nguồn hợp lý, tạo thành những dòng chảy để du khách có thể thoải mái tắm, ngâm chân...

Hay tham gia các trò chơi dưới nước như máng trượt, hồ tạo sóng biển…

Người dân quanh vùng thường đến dòng suối này lấy nước khoáng về uống và ngâm chân chữa bệnh.

Bắt đầu từ năm 2012, tập đoàn Openasia đầu tư vào khu suối khoáng nóng Thanh Tân với nhiều loại hình dịch vụ gia tăng, trong đó có 2 trò chơi mạo hiểm. Trong buổi khai trương, 2 dịch vụ này cũng đồng thời được tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục thăng bằng trên cáp lớn nhất và đu dây mạo hiểm tự do liên tục dài nhất Việt Nam.

Highwire đòi hỏi người chơi tham gia chinh phục thử thách đi thăng bằng trên độ cao 6 mét, với 3 chặng từ dễ đến khó.

Chặng dễ nhất được thiết kế để 1 gia đình có thể cùng chơi, mỗi trẻ em cao trên 1,1m đều được đi cùng với bố hoặc mẹ.

Chặng khó nhất đòi hỏi người chơi vượt qua 32 điểm thách thức với hành trình 587 mét.

Trò chơi Zipline lại đòi hỏi người chơi sử dụng ròng rọc và cáp an toàn để thả người trôi tự do từ độ cao 45,5m của núi Mã Yên, băng qua các cánh rừng để đáp xuống cạnh bờ hồ Suối khoáng nóng Alba Thanh Tân, với độ dài 560 mét liên tục.

Tập đoàn Openasia hy vọng sẽ thu hút đông đảo du khách với các dịch vụ mới của mình.

Theo Bizlive.vn
Du lịch, GO!