Máy tính mình vừa đi tong cách nay vài ngày. Máy hư thì tậu cái khác, vấn đề đáng nói ở đây là dữ liệu trong ổ cứng có còn hay cũng 'teo' theo?

Mà mất thật: bệnh của máy mình không chỉ bộ nguồn (nguồn mình có sơ cua) mà còn liên quan đến mấy cái HDD trong có, cái thì chứa hệ điều hành lẫn hình ảnh, các ổ còn lại chứa toàn dữ liệu về những chuyến đi và hàng tỉ thứ khác.

Gần ngàn tấm ảnh của những ngày lang thang mồng 1 đến mồng 3... mà đáng lý ra nó sẽ tạo thành những bài tiếp theo của loạt bài 'Lang thang Sàigòn' mất tích do mình quên backup qua ổ khác sau khi đưa ảnh từ camera vào máy tính.

Những ảnh mà suốt trong vài ngày đầu năm, bọn mình đã dậy sớm rồi phóng xe đi thưởng ngoạn và thu vén, trong đó có những hình tại các điểm rất bình thường vùng ven nhưng lại thật độc đáo trong các chuyến đi ngắn lý thú giữa cái rét căm căm mấy ngày xuân. Xem rồi mới thấy vùng ngoại ô nhiều chốn đẹp lắm bạn ơi.

Đành vậy, Trời khiến nó teo đúng lúc này. Thật tế cũng còn may mắn lắm vì mình cũng đã ráng moi ra trong cái ổ cứng hỏng đó mấy mươi ngàn tấm ảnh của các chuyến đi từ trước đến nay... mà chỉ suýt tý nữa là mất sạch sành sanh (he he).

Hiện giờ đang xài con máy mới. À, thật ra là nguyên bộ mới. Cái này màn hình 17' to hơn cái cũ, xem ra đỡ cho con mắt sắp lòi tròng. Còn bộ máy và cả màn hình LCD cũ, mình sẽ vất cái ổ cứng hư đi, cài Windows vào ổ còn lại... rồi chờ gặp được các nhóm thu gom máy cũ dành cho các trường nghèo vùng cao thì mình sẽ tặng - tu sửa tốt, nó vẫn còn chạy dăm năm nữa đó chứ.

Tết này chả có tý gì gọi là 'tết' ở nhà, chỉ rặt những nỗi lo. Vậy nhưng tất cả rồi cũng qua đi và ta cứ hướng về phía trước mà tiến bước. Mong ra Trời cho bình yên để bọn mình lại có những ngày khởi hành đến mọi miền đất nước. Cũng mong rằng một năm mới an khang hạnh phúc sẽ đến với tất cả các bạn.

Điền Gia Dũng
Du lịch, GO!

TB: máy mới thật nhưng mình còn nhiều việc phải làm với nó lắm, nhất là những thiết lập, cài đặt... và lấy dữ liệu còn lại từ HDD cũ. Vậy nên những comment thắc mắc có lẽ mình sẽ phải chậm trả lời nếu những câu hỏi không quá quan trọng, mong các bạn thông cảm.