Hàng ngàn người dân Tây Nguyên, chủ yếu là công nhân và sinh viên đang làm việc và học tập tại các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, TPHCM… đã rời quê trở lại nơi làm việc bằng xe máy.

< Nhiều người dân Tây Nguyên chọn xe máy làm phương tiện về quê và trở lại nơi làm việc dịp Tết.

Ngày 9/10 (tức mồng 10 Tết), quốc lộ 14 trở nên náo nhiệt với dòng người từ các tỉnh Tây Nguyên như Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lăk, Đắk Nông và Bình Phước (thuộc Đông Nam Bộ) đổ về các tỉnh thành lân cận để bắt đầu những ngày làm việc đầu năm.

< Việc sử dụng xe máy giúp nhiều người tiết kiệm được khoản chi phí đáng kể và chủ động trong việc đi lại.

Do kinh tế khó khăn, nhằm tiết kiệm chi phí đi lại nên nhiều người đã chọn cách chạy xe máy để về quê ăn Tết và cũng chính phương tiện này lại đưa họ quay lại nơi làm việc, học tập.

Áo quần nhuốm đầy bụi, gương mặt thấm mệt, chị Hồ Thị Mai (quê Đắk Lăk) cho biết: “Quãng đường từ nhà đến TPHCM dài hơn 400km nên từ mờ sáng tôi và nhiều người khác đã khởi hành bằng phương tiện xe máy. Dù đi đường dài cũng mệt nhưng tiết kiệm được nhiều chi phí và đỡ phải chịu cảnh nhồi nhét của xe khách đầu năm”.

< Hành trình dài nên khoảng 60km các nhóm nghỉ bên đường 1 lần.

Cũng theo chị Mai, nếu đi xe máy thì tiết kiệm được phân nửa tiền, bởi cứ một chiếc xe máy thì có hai người đi và chi phí xăng xe, ăn uống dọc đường chỉ mất khoảng 500 ngàn đồng. Trong khi đó, nếu đi xe khách thì hai người mất gần 1 triệu đồng.

Ghi nhận dọc tuyến đường quốc lộ 14, hàng ngàn phương tiện xe máy chia nhau thành từng nhóm nhỏ để có thể hỗ trợ nhau khi gặp sự cố. Để vượt qua quãng đường dài vài trăm km trong khi tuyến đường quốc lộ 14 đang thi công, mặt đường ổ gà, “ổ voi”… nhiều công nhân, sinh viện đã rất vất vả.

Dọc tuyến đường quốc lộ 14, những quán nước giải khát, những rừng thông, lùm cây có tán rộng cho bóng mát luôn là điểm dừng chân lý tưởng để người dân nghỉ ngơi trên chặng đường dài.
(Dân Trí)

Dulichgo: Đấy là chỉ riêng trên đường 14, tức là những bạn có quê ở Tây nguyên. Còn dọc miền Trung và các tỉnh phía Nam thì sao? chắc không kể xiết.

Đây là một cách thực thi vừa hay vừa tiết kiệm tiền, vừa tránh cảnh nhồi nhét trên các chuyến xe trở lên chỗ làm việc mà năm nào cũng tái diễn ngay sau tết. Sẽ mệt sau một đoạn đường dài, vậy nhưng các bạn ấy sẽ có được niềm vui bằng cách chinh phục cái sự 'mòn túi' và lại biết thêm cảnh vật đó đây trên đường, thú vị đó chứ?

Du lịch, GO!