Chào mừng năm mới Giáp Ngọ 2014, vào 0g ngày 31/1/2014 (tức mồng 1 tết), TP.HCM sẽ tổ chức bắn pháo hoa 15 phút tại bảy điểm.

Đó là: một điểm tầm cao tại đầu đường hầm sông Sài Gòn (Q.2), sáu điểm tầm thấp tại công viên văn hóa Đầm Sen (Q.11), công viên Lịch sử – văn hóa dân tộc (Q.9), đền tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược (huyện Củ Chi), sân bóng đá huyện Cần Giờ, khu tưởng niệm liệt sĩ Ngã Ba Giồng (huyện Hóc Môn), khu di tích lịch sử Láng Le – Bàu Cò (huyện Bình Chánh).

Đây là một trong những nội dung tổ chức hoạt động lễ hội Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 tại TP.HCM được Sở VH-TT&DL báo cáo với đoàn khảo sát của HĐND TP vào chiều 23-12.

Cũng trong dịp này, TP sẽ đồng loạt tổ chức nhiều chương trình, lễ hội chào mừng năm mới. Đó là các chương trình trang trí ánh sáng đường phố từ 23 tháng chạp âm lịch đến mồng 8 tết; lễ hội đường sách tại khu vực đường Nguyễn Huệ, Mạc Thị Bưởi, Ngô Đức Kế từ 28 tháng chạp đến mồng 4 tết; các chương trình biểu diễn nghệ thuật ở sân khấu Sen Hồng (công viên 23-9), công viên Gia Định, sân khấu đường Trường Sa (trước nhà thi đấu Rạch Miễu, Q.Phú Nhuận)…

Riêng đường hoa Nguyễn Huệ sẽ mở cửa từ 28 tháng Chạp đến mùng 4 Tết. Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Ngọ năm 2014 sẽ có chủ đề “TP.HCM – Thành phố tôi yêu” với đàn ngựa đang tung vó kéo cỗ xe hoa đồng hồ là đại cảnh mở đầu Đường hoa Nguyễn Huệ. Nét mới năm nay là khu triển lãm nghệ thuật sắp đặt rau-củ-quả trên đường Nguyễn Huệ.

Đường hoa Tết Giáp Ngọ 2014 có gì lạ?
Bắn pháo hoa tầm cao tết Dương lịch

Phân đoạn đầu (giáp đường Lê Lợi) là đại cảnh “Dòng thời gian” với hình ảnh đàn ngựa dũng mãnh đang tung vó kéo cỗ xe hoa đồng hồ, vượt thời gian, vượt khó khăn tiến lên phía trước. Hai bên lối vào là tiểu cảnh “Khai hội mừng xuân”, được cách điệu bằng hai hoa mai khổng lồ như lời chúc Tết gửi đến khách du xuân. Bên cạnh đó là tiểu cảnh “Đất phương Nam” là những hình ảnh đậm chất Nam bộ với hàng dừa bằng chất liệu tre đính những trái dừa và những giỏ treo hoa đầy màu sắc.

Phân đoạn thứ hai nằm ở khu vực giữa đường Nguyễn Thiệp và Mạc Thị Bưởi là khu trưng bày các chủng loại hoa đặc sắc của Đà Lạt với nét mới là hoa sắp đặt xen kẽ với lá, đá, rơm, cây khô… tạo cảm giác khác biệt với các mảng hoa cùng màu năm trước.

Phân đoạn thứ ba tại giao lộ Nguyễn Huệ và Tôn Thất Thiệp sẽ có một quả địa cầu trên thảm hoa sắc màu rực rỡ, xung quanh là những chiếc đồng hồ và những bàn tay cách điệu. Tại đây sẽ có nhiều tiểu cảnh, bố trí những tảng đá, đồi núi, cỏ cây hoa lá đan xen nhau tạo nên nét đẹp đặc trưng của vùng cao nguyên. Hình ảnh vui của những chú ngựa con nhiều màu sắc quay quanh một quyển vở hoa; những cỗ xe bò và những mâm gạo, xôi, bắp, bếp lửa hồng, nồi bánh tét; những chiếc thuyền chở đầy trái cây, những đồi dừa xanh và cả những giàn rau sạch, những mái nhà cỏ tranh, những bức họa thư pháp… cũng sẽ được sắp đặt trên đường hoa để người dân thưởng lãm.

Cùng với đường hoa, còn có đường đèn Nguyễn Huệ trang hoàng mặt phố và trình diễn Doorshows. Được biết, Đường hoa Nguyễn Huệ năm nay sẽ mở cửa đón khách từ ngày 28 tháng Chạp đến mùng 4 tết Giáp Ngọ.

Theo Tuổi Trẻ
Du lịch, GO!

Đường hoa Tết Giáp Ngọ 2014 có gì lạ?