(Dân trí) - Trên những "tổ chim" ở suối nước Mọoc, du khách sẽ bị hút hồn trước vẻ đẹp hoang sơ, kỳ thú và tận hưởng cảm giác treo lơ lửng giữa không trung, phía dưới là dòng nước mát...

< Suối nước Mọoc là điểm du lịch khá lý thú.

Từ trung tâm du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng, đi khoảng 10km theo đường Hồ Chí Minh nhánh Tây, đến Khu du lịch sinh thái suối nước Moọc ở thôn Chày Lập, xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch, chúng ta sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những vẻ đẹp hoang sơ, kỳ thú.

Khu du lịch sinh thái suối nước Moọc nằm giữa hai dãy núi đá vôi, song song với đường Hồ Chí Minh.

Đi sâu vào rừng, qua những chiếc cầu tre vắt ngang qua khe suối khoảng 500m, Khu du lịch nằm giữa một thung lũng, là một quần thể với đầy đủ hồ, sông, suối, thác đá len lõi trong hệ sinh thái rừng tự nhiên đa dạng, phong phú.

< Những nhà hàng tổ chim treo lơ lửng trên cành cây.

Với những khoảng không gian sinh động theo các lối mòn đi bộ, dòng chảy của sông đã tạo nên một điểm du lịch sinh thái lý tưởng, đầy tiềm năng.

< Dã ngoại bên bờ suối.

Đến suối nước Mọoc du khách có thể nghỉ ngơi, tận hưởng không khí thoải mái sau chuyến du lịch thám hiểm quần thể vẻ đẹp của động Phong Nha, động Tiên Sơn, sông Chày - Hang Tối, dâng hương tại Đền tưởng niệm tám thanh niên xung phong trên đường 20 Quyết thắng, và thưởng thức nhiều món ăn dân dã như gà đồi, tôm, cá suối...

Ngoài ra, với không gian tuyệt đẹp, hoang sơ, du khách có thể dừng chân mắc võng nghỉ dưới những tán cây và nghe tiếng suối chảy.

Một trong những dịch vụ nổi bật ở đây là nhà hàng “Tổ chim” được thiết kế theo hình dáng chiếc tổ chim treo lơ lửng trên những thân cây cổ thụ cách mặt suối khoảng 5m, sử dụng những vật liệu hoàn toàn thân thiện với môi trường như tre, luồng, cọ...

< Nghỉ ngơi bên những chiếc chòi rất thú vị.

Hiện trung tâm du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng đã khai trương và đưa vào sử dụng 2 “tổ chim” với sức chứa 10 khách/nhà hàng, phù hợp với các nhóm bạn bè, gia đình hoặc các cặp tình nhân bởi không gian thoáng mát, riêng biệt. Từ trên nhà hàng tổ chim nhìn xuống dòng suối, được ngắm khung cảnh nên thơ, trữ tình và khung cảnh riêng biệt.

< Ngắm nhìn dòng suối trong xanh.

Dự kiến sẽ có thêm ba “tổ chim” sẽ được hoàn thành phục vụ khách du lịch. Đi cùng với nhà hàng “Tổ chim”, điểm du lịch Suối nước Mọoc sẽ khai trương các bãi tắm tình nhân, bãi tắm quý ông... trong mùa hè.

Điểm du lịch sinh thái Suối nước Mọoc nằm cách động Phong Nha chừng 20 phút đi ô tô. Sau khi tham quan các hang động tuyệt đẹp của Di sản Phong Nha-Kẻ Bàng, Suối nước Mọoc là điểm nghỉ chân tuyệt vời và hợp lý nhất dành cho du khách.

Theo Đặng Lê (báo Dân Trí)
Du lịch, GO!