(Báo Quảng Ninh) - Khi nhắc đến những điểm du lịch thú vị ở Móng Cái người ta thường nhớ đến những địa danh nổi tiếng như: Chợ Trung tâm, mũi Sa Vĩ, bãi biển Trà Cổ... nhưng ít ai biết Móng Cái còn có một bãi biển Đá Đen rất hoang sơ, thơ mộng nằm tại khu 1, phường Bình Ngọc, cách trung tâm TP Móng Cái 15km về phía Đông bắc.

Đá Đen là một bãi cát trắng dài, phẳng mịn dài 7km, nằm nghiêng nghiêng thơ mộng bên rừng phi lao chắn sóng. Phía đông của bãi, bất chợt sừng sững một bãi đá nằm thoai thoải xuống tới mép biển. Bãi đá đó đã được dân gian quen gọi là bãi Đá Đen.

Với bờ cát trải dài, thoai thoải, nước biển xanh biếc, Đá Đen được coi là bãi tắm khá lý tưởng. Sau khi tắm xong, du khách có thể lên rừng phi lao mắc võng nằm thư giãn, hoặc vào những khu nhà lá do các hộ kinh doanh ở đây dựng lên nhâm nhi ly nước dừa mát lạnh và ngắm nhìn biển xanh sóng vỗ rì rào.

Hoặc du khách cũng có thể thư giãn bằng việc vác cần ra bãi đá để câu cá. Ở đây có rất nhiều loại cá và chỉ cần thả mồi một lúc là cá cắn câu.

Có thể nói, bãi Đá Đen có rất nhiều điều thú vị để du khách khám phá.

Hy vọng sau khi có quy hoạch tổng thể của TP Móng Cái và quy hoạch riêng cho từng khu vực du lịch, bãi Đá Đen sẽ được đầu tư đồng bộ hạ tầng cơ sở và trở thành điểm đến không thể thiếu đối với mỗi hành trình của du khách khi đến với Móng Cái.
Xem thêm >

Theo Khánh Chung (Báo Quảng Ninh).
Du lịch, GO!