Dù đã đến Đà Nẵng nhiều lần, nhưng chỉ vào một đêm Hè gần đây trở lại thành phố này, có dịp đi loanh quanh giữa trời đêm Đà Nẵng, tôi mới nhận ra thành phố bên bờ sông Hàn này về đêm đẹp lung linh đến không ngờ.

Cầu sông Hàn nằm soi mình xuống dòng sông chảy qua lòng thành phố, tỏa sáng một vùng trời nước rộng. Sông Hàn về đêm yên tĩnh trôi  lặng lờ, sóng nhẹ vỗ lên những bãi đá nhỏ, làm chòng chành những chiếc thuyền đang đậu bình yên trên bến. Những nhánh dương liễu đong đưa hai bên bờ sông, vẽ lên một bức tranh đẹp, sinh động. Chiếc cầu xoay đầu tiên ở Việt Nam này có thể được xem là biểu tượng của thành phố Đà Nẵng với vẻ đẹp rạng ngời, duyên dáng.

Xa xa là cầu Thuận Phước bình yên tỏa ra vẻ đẹp hiền hòa. Chiếc cầu này cũng là một trong những cái nhất của thành phố Đà Nẵng. Với kiến trúc độc đáo và là cây cầu dây võng dài nhất Việt Nam, cầu Thuận Phước thực sự đã điểm tô cho Đà Nẵng về đêm thêm phần huyền ảo.

Những đại lộ sáng đèn và dòng xe xuôi ngược nối đuôi nhau, tạo nên một không gian đầy sức sống. Các khoảng sân mở rộng bên sông để người dân và du khách có thể dạo chơi, thưởng cảnh và hóng mát. Thấp thoáng xa xa là con đường quanh co dẫn lên núi Sông Trà, như một nét vẽ ngẫu hứng cho trời đêm Đà Nẵng càng thêm duyên dáng.

Đã gần 15 năm trở thành thành phố trực thuộc trung ương, thành phố Đà Nẵng đã phát triển không gian đô thị một cách nhanh chóng, ngày càng khang trang, rộng lớn và hiện đại. Nhưng nơi đây vẫn là một thành phố vô cùng độc đáo, bởi trong sự phát triển mạnh mẽ không ngừng mà vẫn giữ được nét bình yên sâu thẳm nhẹ nhàng.

< 'Con đường lên trời' nổi bật trong màn đêm với ánh đèn đường, đây là lối lên núi Sơn Trà.

Có dịp đến với Đà Nẵng, về đêm bạn hãy thả bộ chầm chậm dọc theo sông Hàn, nghe gió vờn quanh mình du dương mát rượi, nghe tiếng nước sông Hàn vỗ về bờ những thanh điệu êm êm, để lắng lòng mình trong những giây phút bình yên và thư thái.

Du lịch, GO! - Theo Huỳnh Thu Dung (Phunuonline)