(Update liên tục) TP.HCM sẽ tổ chức 2 điểm bắn pháo hoa tầm thấp vào đêm giao thừa tết Dương lịch 2013. Trong khoảng thời gian 15 phút, TP.HCM sẽ bắn pháo tại 2 điểm là cửa đường hầm sông Sài Gòn (quận 2) và Công viên Văn hóa Đầm Sen (quận 11), bắt đầu từ 00 giờ ngày 1/1/2013.

< Đây là con đường cuối cùng hoàn thiện việc trang trí trước năm mới. Các công nhân đang hoàn thành nốt việc treo các khóm hoa lên cao.

Theo kế hoạch của UBND TP.HCM, từ ngày 19/12/2012 đến ngày 17/2/2013, trên địa bàn TP.HCM sẽ diễn ra nhiều hoạt động thiết thực, hấp dẫn chào đón năm mới 2013.

< Vài ngày trước thời khắc giao thừa dương lịch, phố Nam Kỳ Khởi Nghĩa rực ánh đèn hoa sen, đại lộ Lê Lợi hồng hoa đào, đường Đồng Khởi lại vàng hoa mai, đại lộ Lê Duẩn lại giăng giăng những chiếc nón lá...

Đường phố Sài Gòn năm nay trang trí nhiều hơn, mỗi con đường đều có một phong cách riêng, tập trung vào các biểu tượng hoa. Tại đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, trước Dinh Độc Lập, hình ảnh hoa sen ngập tràn ngay trên lối xe đi.


< Khi đêm xuống, ánh sáng xanh từ vòng tròn và hoa sen hồng làm cho đoạn đường này trông khá huyền ảo.

Nổi bật là chương trình “Phố tỏa sáng” trên các tuyến đường Nguyễn Huệ, Lê Lợi, Đồng Khởi, Lê Duẩn, Phạm Ngọc Thạch và Công trường Quốc tế với hàng triệu bóng đèn màu, đèn LED rực rỡ.

< Trong khi đó, đại lộ Lê Lợi ngập tràn các cánh hoa đào. Đây là một trong hai con phố của TP HCM có truyền thống trang trí khá sớm chào năm mới.

Các con phố được chiếu sáng với nhiều hình ảnh đặc sắc và ấn tượng từ màu sắc đến cách trang trí hiện đại, thu hút nhiều lượt khách tham quan trong và ngoài nước, bắt đầu “lên đèn” từ 19/12.

< Đường Đồng Khởi ngập sắc vàng của hoa mai. Từ sau Noel đến Tết Dương lịch, khi đêm xuống con đường này thường xuyên ùn tắc vì lượng người đổ về đây tham quan, chụp ảnh.

< Đại lộ Lê Duẩn năm nay kết hợp sự mềm mại của những cánh hoa, tà áo dài và đặc biệt là những chiếc nón lá lớn, rực rỡ đèn màu hai bên đường.

< Ánh đèn vàng tại thương xá Tax.

< Bên dưới khu mua sắm này, các biểu tượng trang trí từ dịp Giáng sinh vẫn còn.

Cùng với chương trình “Phố tỏa sáng”, lễ hội đón chào năm mới 2013 còn có nhiều hoạt động đáng chú ý như: tại khu A Công viên 23-9 (từ ngày 26/12/2012 đến 1/1/2013) là chương trình Triển lãm ảnh với chủ đề “Xây dựng TP.HCM văn minh, hiện đại, đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa”...

< Một người bán rong mưu sinh trong đêm Sài Gòn. Từ tối 29/12, lượng người đổ về trung tâm đông hơn do bắt đầu kỳ nghỉ lễ. Đêm giao thừa, thành phố sẽ cấm xe ở một số tuyến đường chính để dành chỗ cho người đi bộ.

< Một quả cầu lớn được dựng lên ở ngã từ Nguyễn Huệ - Mạc Thị Bưởi. Tại đây, trong đêm giao thừa sẽ có lễ hội đếm ngược chào năm mới.

< Tại nhiều trục đường, công việc trang trí vẫn đang diễn ra.

< Sài Gòn tiếp tục xã hội hóa việc trang trí các đường phố với sự tài trợ của các doanh nghiệp. Từ nay tới Tết Quý Tỵ, nhiều hoạt động chào Xuân sẽ được tổ chức liên tục.

Cùng với chương trình “Phố tỏa sáng”, lễ hội đón chào năm mới 2013 còn có nhiều hoạt động đáng chú ý như: tại khu A Công viên 23-9 (từ ngày 26/12/2012 đến 1/1/2013) là chương trình Triển lãm ảnh với chủ đề “Xây dựng TP.HCM văn minh, hiện đại, đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa”...

< Trong đêm 30/12, hàng chục ngàn người dân TPHCM đổ về đại lộ Nguyễn Huệ dự lễ hội ánh sáng và nhạc nước.

Từ đêm 30/12, đêm lễ hội ánh sáng laser và nhạc nước đầu tiên trong hoạt động tiễn năm cũ 2012 và chào năm mới 2013 diễn ra hoành tráng tại đại lộ Nguyễn Huệ, TPHCM.
Sân khấu ngay trung tâm đại lộ Nguyễn Huệ cùng với sàn catwalk trên cao dựng hai bên sân khấu được bao phủ bởi ánh sáng laser và nhạc nước. Không gian nghệ thuật khổng lồ với màn trình diễn đặc sắc, ấn tượng ở nhiều thể loại: âm nhạc DJ, ca nhạc, nhào lộn nghệ thuật, nhảy breakdance…

Trong đêm 31/12, Nhà văn hóa Sinh viên TPHCM sẽ cùng lúc tổ chức năm chương trình văn nghệ chào năm mới 2013 ở năm ký túc xá viên các trường ĐH Nông lâm, ÐH Ngân hàng, ÐH Quốc gia TPHCM, Trường ÐH Giao thông vận tải và Trường ÐH Sư phạm.

Tại Công viên văn hóa Ðầm Sen, các bạn trẻ đến từ nhiều CLB, đội, nhóm nhảy được mời tham gia biểu diễn các điệu nhảy Gangnam style, flashmob, dân vũ tại Gala Vũ điệu trẻ, diễn ra vào lúc 19g ngày 31/12/2012 ở quảng trường Âu Lạc.

Tại đây cũng diễn ra chương trình bắn pháo hoa chào năm mới 2013 sẽ diễn ra lúc 0g ngày 1/1/2013.

Du lịch, GO! - Theo VnExpress, VietQ và nhiều nguồn khác.