Quần đảo Bà Lụa hay còn gọi là quần đảo Bình Trị gồm khoảng 45 đảo lớn nhỏ khác nhau ở ngoài khơi huyện Kiên Lương - Kiên Giang. Mùa hè này biển đầy nắng và thanh bình.

Từ TP.HCM có thể đi xe về TP Rạch Giá, từ đó có tuyến đi về cảng hòn Chông - Ba Hòn - Huyện Kiên Lương. Từ bến tàu Chùa Hang, du khách mua vé lẻ hoặc thuê trọn gói tàu ra Ba Hòn Đầm (đối với nhóm khách).

Ba Hòn Đầm là 3 đảo nhỏ xếp thành hình tam giác tạo thành một vịnh nhỏ nước cạn chứa nhiều hải sản. Du khách có thể đi bộ vui đùa trên vùng này, tự tay mò bắt các loại hải sản thiên nhiên như Sò tộ, Sò hàu, Cua, Ốc, Nhum biển (cầu gai).... và nhờ bác Hai Mực - chúa đảo chế biến. Các món ăn dân dã như cá Mú sao hấp gừng, sò hàu nướng mỡ hành, cua đá và ghẹ hấp nước dừa là một trong những hương vị đặc biệt níu chân du khách.

Trên đảo hiện chỉ có duy nhất gia đình "Chúa đảo" là bác Hai Mực sinh sống bằng nghề đánh bắt hải sản và nuôi cá mú trong lồng bè. Hiện nay, gia đình mở cửa làm du lịch, bãi tắm, chế biển hải sản và những du khách yêu thích thiên nhiên có thể cắm trại qua đêm.

Biển xanh, gió mát, hải sản tươi ngọt, biển hoang sơ luôn quyến rũ du khách và còn rất nhiều bất ngờ để khám phá khi du khách quay trở lại.

< Những bãi đá hoang sơ trên đảo.

Vượt qua nhiều đảo lớn nhỏ, để tới Ba Hòn Đầm, 1 trong những đảo hoang sơ ít người của quần đảo, để được hòa mình giữa thiên nhiên, biển xanh và mây trời.

Du lịch, GO! - Theo Kevin Hoàng Minh (Zing)


Quần đảo Bà Lụa (Kiên Giang)
Quần đảo Bà Lụa - Kiên Giang T10.2010