Có những điểm du lịch khá lãng mạn và huyền ảo bởi nơi đó thiên nhiên còn hoang sơ, bình dị… Chẳng hạn các khu du lịch như Măng Đen (Kon Tum), Tràng An (Ninh Bình), Bãi Dài (Khánh Hòa), có thể là lựa chọn thú vị cho bạn và gia đình vào những ngày nghỉ đặc biệt.

Măng Đen - Con đường xanh Tây nguyên

Măng Đen thuộc H.KonPlong, nằm phía đông bắc tỉnh Kon Tum, ở độ cao 1.174m so với mặt nước biển - được xem là tài sản quý của Tây Nguyên khi trở thành trung tâm du lịch nghỉ dưỡng có quy mô khoảng 2.000ha.

Tại đây, bạn sẽ tha hồ khám phá vẻ đẹp huyền ảo của nhiều hồ nước lớn, trong xanh như hồ Đăm, Ki, Lung, Ly Leng, Pô, Jỏi, Săng, Kpomg... và nhiều thác nước còn hoang sơ như thác Trạm, Pasix, Dake… Đồng thời, bạn còn có dịp chiêm ngưỡng không gian văn hóa cồng chiêng, kho tàng sử thi, kiến trúc nhà rông và thưởng thức món đặc sản cà phê Buôn Mê, món cá tầm, cá hồi, cá chình suối…

Đây cũng là điểm khởi đầu của tuyến du lịch Con đường xanh Tây Nguyên kết nối với tuyến du lịch Con đường di sản miền Trung và Con đường huyền thoại Hồ Chí Minh, để hình thành tuyến du lịch xuyên quốc gia. Đặc biệt, Măng Đen có ngã rẽ qua cửa khẩu quốc tế Bờ Y (Kon Tum) để hình thành cung đường du lịch Con đường di sản Đông Dương, nối các di sản thế giới của Việt Nam với các di sản thế giới của Lào, Campuchia…

Tràng An - vịnh Hạ Long trên cạn

Khu du lịch Tràng An - Bái Đính (tỉnh Ninh Bình) được ví như “Hạ Long trên cạn” bởi hệ thống núi đá vôi và hang động tự nhiên rất đa dạng. Nơi đây có những hang độc đáo như hang Xuyên Thủy, hang Địa Linh, hang Sinh Dược, hang Mây... Mỗi hang mang một vẻ đặc trưng như tên gọi. Các hang có nhiều nhũ đá biến đổi, nước chảy ra từ trần hang làm không khí trong hang mát lạnh.

Đặc biệt, khu du lịch này còn có ba điểm tham quan tâm linh là đền Trịnh, đền Trần, phủ Khổng. Ngoài ra, bạn còn được chiêm bái hai công trình kiến trúc tôn giáo độc đáo tương hỗ lẫn nhau: một Bái Đính cổ tự với lối kiến trúc chùa động uy linh, trầm mặc và - một Bái Đính mới xây dựng hoành tráng, uy nghi, thể hiện tấm lòng hướng Phật của hậu thế.

Bãi Dài - bức tranh thủy mặc

Bãi Dài thuộc xã Cam Hải Đông, thị xã Cam Ranh (Khánh Hòa). Vào những ngày biển êm, bãi biển lộ ra cả một vùng cát rộng mênh mông cùng khung cảnh hoang sơ trông giống một bức tranh thủy mặc. Biển ở đây cạn, chỉ khoảng tới đầu gối, làn nước trong vắt, sóng biển lăn tăn, đem lại cho bạn một cảm giác thư thái, dễ chịu khi hòa mình vào sóng nước. Điều thú vị là bạn có thể tìm thấy nguồn nước ngọt trong veo ngay cạnh  bãi biển.

Nơi đây cũng có các dịch vụ vui chơi như đi ca nô trên biển hay lướt sóng bằng mô tô nước, nhưng diễn ra không xô bồ như ở những bãi biển khác. Hải sản khá phong phú, tươi và giá tương đối rẻ. Ngồi đón gió biển và thưởng thức hải sản tươi ngon là một cảm giác mà bất kỳ du khách nào cũng nên thử qua. Tuy nhiên, do các công ty du lịch chưa thiết kế riêng cho những điểm đến này, vì thế, bạn có thể tự khám phá theo cách riêng của mình.

Du lịch, GO! - Theo: Nguyễn Nam / Phunu Online